15:41 | 29/07/2020

Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam

(LV) - Sáng 29/7/2020, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị- Hội thảo "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam".

Phát biểu khai mạc Hội nghị- Hội thảo, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, cùng sự phát triển của ngành điện ảnh là các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức định kỳ 2 năm/lần, tại nhiều tỉnh/thành trong cả nước. Thông qua Liên hoan Phim, hàng trăm tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn được giới thiệu; nhiều tác phẩm và nghệ sĩ điện ảnh được trao tặng giải thưởng Bông sen và vinh danh trong các Liên hoan Phim Việt Nam.

Liên hoan Phim Việt Nam đã trải qua 21 lần tổ chức thành công và đã trở thành sự kiện điện ảnh mang tầm quốc gia được nghệ sỹ, những người làm công tác điện ảnh và khán giả khắp mọi miền mong đợi qua mỗi kỳ Liên hoan Phim. Trước nhu cầu và xu hướng phát triển của điện ảnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế đã đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần phải có thương hiệu mang tầm quốc gia của Liên hoan Phim Việt Nam được xây dựng một cách bài bản, khoa học và mang tính chuyên nghiệp cao, đồng thời đáp ứng được yêu cầu thời kỳ mới của đất nước; để phát triển ngành công nghiệp điện ảnh; quảng bá, giới thiệu Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia có uy tín, chất lượng hấp dẫn trong đời sống nghệ thuật ở trong nước và quốc tế.

 

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.

Để thực hiện thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Điện ảnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng Đề án"Quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam" với mục tiêu xây dựng, quảng bá, nâng tầm và phát triển Liên hoan Phim Việt Nam chính thức trở thành thương hiệu Quốc gia, qua đó thu hút công chúng trong nước và bạn bè quốc tế về nghệ thuật điện ảnh và Liên hoan Phim Việt Nam nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung.

Hội nghị - Hội thảo nhằm xin ý kiến góp ý và lắng nghe những chia sẻ của các nghệ sĩ, chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh về công tác xây dựng và quảng bá để xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia có uy tín và tầm ảnh hưởng ở trong nước, khu vực và trên thế giới.

Các ý kiến tại Hội nghị- Hội thảo đã tập trung vào các nội dung chính sau: Giải pháp tuyên truyền, quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; Cơ chế, chính sách về xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; Gắn kết quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam với quảng bá du lịch và ngoại giao văn hóa; Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam thông qua hoạt động xúc tiến phát triển điện ảnh và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế; Ứng dụng khoa học và công nghệ trong xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube...); Các phương pháp marketing trong xây dựng và quảng bá thương hiệu Liên hoan Phim Việt Nam…

Đạo diễn Lương Đình Dũng khẳng định, Liên hoan Phim Việt Nam là thương hiệu quan trọng cho ngành Điện ảnh mỗi quốc gia, cần được tổ chức chuyên nghiệp, duy trì quảng bá, chào mời, giới thiệu liên tục để tạo ấn tượng, cảm xúc với khán giả. Phim mới chính là cốt lõi của một liên hoan phim, vì vậy, việc chọn lựa phim đoạt giải phải được giới chuyên môn và công chúng đồng tình, phim đoạt giải được tạo điều kiện tiếp tục chinh phục tại các liên hoan phim quốc tế.

Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ cho rằng, vấn đề lớn nhất của Liên hoan Phim Việt Nam là quảng bá chưa đủ mạnh, do đó, cần tận dụng lợi thế công nghệ số trong công tác quảng bá, giới thiệu về Liên hoan Phim Việt Nam và các tác phẩm điện ảnh Việt Nam tham dự, đoạt giải thông qua mạng xã hội, video clip, chuyên mục, chuyên đề trên các kênh thông tin đại chúng...

Các ý kiến thảo luận trong Hội nghị - Hội thảo sẽ được Cục Điện ảnh tổng hợp tiếp thu đưa vào Đề án và phục vụ công tác xây dựng thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Chọn người tài - đức để phát triển đất nước/ Sặc sỡ trang phục Hà Nhì Hoa
95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020)Tính chiến đấu của Báo chíCách mạng Việt Nam và bản lĩnh,trách nhiệm người làm báo
Du lịch Thủ đô thay đổi để thích ứng
Văn hóa - " sức mạnh mềm nâng các tính cạnh tranh của điện ảnh Việt"/ Đặc sắc Tết hoa của dân tộc Cống
Văn hóa đọc khởi sắc nhờ vận động xã hội/ Phôi pha văn hóa" cái đình"
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site