09:51 | 31/07/2020

"Biển đảo là quê hương" tri ân các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển

(LV) - Sắp đến Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, khắp nơi trên đất nước ta lại có nhiều hoạt động tri ân những người có đóng góp, hi sinh cho quê hương, đất nước. Những nghệ sĩ cũng vậy họ sáng tạo những chương trình đặc sắc để lan tỏa lòng biết ơn ấy đến với công chúng, thế hệ trẻ.

Trong đó, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên "Đi cùng năm tháng lần thứ 3" có chủ đề "Biển đảo là quê hương" tri ân các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển Việt Nam.

NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ, xây dựng chương trình Đi cùng năm tháng lần 3, đơn vị gặp khó khăn bởi 4 tháng đầu năm nay không hoạt động do dịch bệnh. Dù khởi động lại vào cuối tháng 5 nhưng khán giả vẫn chưa thật sự sẵn sàng đến với rạp xiếc như mọi năm.

Tuy nhiên, hiệu quả cũng như ý nghĩa xã hội tích cực của hai lần tổ chức Đi cùng năm tháng là động lực để Liên đoàn Xiếc Việt Nam bắt tay vào tổ chức chương trình lần thứ 3, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Còn theo đạo diễn của chương trình, NSND Tống Toàn Thắng, Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, chương trình lần này vẫn đi theo xu hướng dàn dựng tác phẩm xiếc chất lượng cao, không chỉ ở hình thức bắt mắt mà còn ở nội dung mang ý nghĩa sâu sắc, giúp cho thế hệ trẻ cảm nhận được tinh thần hy sinh, chịu đựng gian khổ của các chiến sĩ hải quân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chính vì vậy, hình ảnh người chiến sĩ hải quân và cảnh sát biển sẽ được khắc hoạ xuyên suốt trong chương trình. Khán giả sẽ được xem những màn trình diễn ngoạn mục giữa bão tố, sấm chớp, các chiến sĩ nhào lộn trên sóng biển, hoặc những màn tung hứng vui nhộn giao lưu giữa người dân chài lưới, các cô gái miền biển với những chiến sĩ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về. Những sinh hoạt đời thường như chiến sĩ luyện tập thể lực, anh nuôi nấu cơm được tái hiện bằng ngôn ngữ xiếc sẽ vô cùng thú vị, hóm hỉnh.

 

Điểm nhấn của chương trình là hoạt cảnh Vòng tròn bất tử. Tại đây, câu chuyện dựa trên nền bài hát Bà mẹ Gạc Ma, các nghệ sĩ hoá thân vào hình ảnh các chiến sĩ hải quân sẽ thực hiện các động tác của xiếc như thăng bằng, tạo hình trên các mỏm đá, nhào lộn dưới làn sóng biển và rồi họ lần lượt hy sinh…

NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ: Hoạt cảnh Vòng tròn bất tử sẽ ở phần kết chương trình, chúng tôi tin chắc với ưu thế đặc trưng của ngôn ngữ xiếc, khán giả sẽ cảm nhận được sự linh thiêng khi hướng về biển, đảo Tổ quốc thân yêu với những hình ảnh được tái hiện vô cùng cảm động.

 

Đặc biệt, đêm diễn của chương trình sẽ có sự góp mặt của các chiến sĩ hải quân Hải Phòng, đây là niềm động viên to lớn đối với những người làm nghệ thuật của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Cũng tại đêm diễn, chương trình sẽ tặng các hiện vật như 10 chiếc xe lăn cho các thương binh, tặng máy lọc nước mặn và quà ủng hộ cho các chiến sĩ ở Nhà giàn DK1...

Bên cạnh các nghệ sĩ của liên đoàn, chương trình còn có sự tham gia của CLB Họa Mi, CLB Sen Hồng, CLB Bộ Tư lệnh Đặc công, Nhà hát Cải Lương VN, Nhà hát Nhạc vũ kịch VN... với những bài hát múa về biển đảo, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

Xây dựng một chương trình mang ý nghĩa tuyên truyền phục vụ chính trị, nhưng Liên đoàn Xiếc Việt Nam đều huy động từ nguồn kinh phí xã hội hoá, điều này càng làm tăng thêm ý nghĩa khi mà nhiều tổ chức và cá nhân cùng nối chung một vòng tay lớn để lan tỏa tình yêu nghệ thuật.

"Bài ca đi cùng năm tháng lần thứ 3" có chủ đề "Biển đảo là quê hương" diễn ra vào tối ngày 26 và ngày 27/7/2020 tại rạp xiếc Trung ương, số 66 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Hà An

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site