15:23 | 05/11/2014

Video “Bống” Hồng Nhung kêu gọi cộng đồng không tiêu thụ sừng tê giác

(LV) - Ngày 05/11/2014, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt một phim ngắn truyền thông mới, trong đó diva Hồng Nhung kêu gọi cộng đồng không tiêu thụ sừng tê giác để góp phần chấm dứt nạn thảm sát tê giác tại Nam Phi.

>>> Kêu gọi chấm dứt sử dụng sừng tê giác để chữa bệnh

>>> Nam Phi và Việt Nam ký biên bản ghi nhớ ngăn chặn nạn săn trộm tê giác 

Đây là phim ngắn thứ ba do ENV phát hành trong năm nay và là phim ngắn thứ 22 trong chiến dịch dài hạn của ENV nhằm giảm cầu tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm. Phim ngắn này sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương trong thời gian tới.

Trong chuyến thực địa tại Nam Phi tháng 9 vừa qua, Hồng Nhung và các thành viên của đoàn đại biểu Việt Nam đã tận mắt chứng kiến các mối đe dọa đến sự sống còn của tê giác tại Nam Phi. Nạn thảm sát tê giác đang diễn ra hàng ngày tại Nam Phi để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam và một số quốc gia khác - nơi sừng tê giác được coi là một công cụ để thể hiện đẳng cấp hoặc thần dược chữa bệnh, thậm chí là ung thư.

Diva Hồng Nhung đã tới thăm Vườn quốc gia Kruger nơi có 581 cá thể tê giác đã bị giết để lấy sừng kể từ đầu năm tới nay. Thật đáng buồn đoàn đại biểu Việt Nam phát hiện một nạn nhân của nạn săn trộm tê giác ngay tại khu vực trung tâm của Kruger. Phim ngắn ghi lại khoảnh khắc Hồng Nhung và đoàn đại biểu Việt Nam phát hiện xác một cá thể tê giác xấu số: dòng máu tươi vẫn còn chảy thấm đẫm cát trắng, những kẻ săn trộm đã chặt mất sừng và tai của con tê giác (để chứng minh sự tươi nguyên của sừng tê giác), xác của nó bị bỏ lại bên dòng suối. Rùng rợn trước tội ác tàn bạo và thấu hiểu được sự thật của nạn buôn bán sừng tê giác, Hồng Nhung lên tiếng kêu gọi cộng đồng không sử dụng sừng tê giác.

Diva Hồng Nhung bên cá thể tê giác bị giết hại
Diva Hồng Nhung bên cá thể tê giác bị giết hại.

Qua phim ngắn này, diva Hồng Nhung đã gửi một thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng: “Trung bình mỗi ngày có 3 cá thể tê giác bị thảm sát để lấy sừng ở Nam Phi, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ở một số quốc gia trong đó có Việt Nam. Sừng tê giác không phải là thần dược cũng không thể hiện đẳng cấp. Thực tế, sừng tê giác có thành phần cấu tạo giống như sừng trâu. Hãy cùng với Hồng Nhung chung tay chấm dứt nạn thảm sát tê giác này. Đừng mua bán hay sử dụng sừng tê giác.”

Trước đó, năm 2010, cá thể tê giác một sừng cuối cùng của Việt Nam đã bị giết hại tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site