11:49 | 25/02/2014

Lợi thế của dự án Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LV) - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được xây dựng với mục tiêu trở thành trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia, nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, nhằm tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và trao đổi văn hóa với các dân tộc trên thế giới...

Giải phóng mặt bằng: Toàn bộ diện tích 1544 Ha đất và mặt nước của dự án Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã được đền bù, giải phóng mặt bằng và sẵn sàng cho việc đầu tư xây dựng. Nhà đầu tư không phải mất thời gian và chi phí cho việc giải phóng mặt bằng.

Thủ tục đầu tư: Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã được chính phủ giao các quyền hạn về cấp phép đấu tư, cấp phép xây dựng, phê duyệt quy hoạch.. do đó các thủ tục đầu tư sẽ được tiến hành nhanh gọn, tại chỗ, không phải qua nhiều cấp ngành như các dự án khác (xem Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam).

Vị trí địa điểm và cảnh quan môi trường: Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được đầu tư xây dựng tại vị trí địa lý đẹp, cách trung tâm Hà nội 35-40 Km thuận tiện cho việc đi lại, nghỉ ngơi của người dân Hà nội. Vị trí xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là vùng đất bán sơn địa có địa hình đồi núi đa dạng, có thung lũng và hồ nước thơ mộng. Trong khu vực dự án có cảnh quan thiên nhiên trong lành và hệ động thực vật phong phú với nhiều chủng loại. Trong một vài năm tới khi kế hoạch mở rộng đường Hòa Lạc được thực hiện, thời gian đi lại được rút ngắn chỉ còn khoảng 30 phút xe hơi thì dự án sẽ trở thành một địa điểm lý tưởng để thu hút du khách.

Quy hoạch tổng thể: Theo quy hoạch tổng thể Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, toàn bộ dự án là một quần thể đa dạng với nhiều khu chức năng khác nhau, đan xen giữa văn hóa, du lịch, nghỉ ngơi và vui chơi giải trí. Khi một nhà đầu tư tham gia đầu tư tại một hạng mục sẽ có khả năng thu hút một lượng lớn khách từ các khu vực khác của dự án. Ngược lại khách hàng của một nhà đầu tư có khả năng được tham gia nhiều loại hình dịch vụ đa dạng khác nhau. Do tính chất đa dạng và quy mô của dự án nên có thể tăng thời gian lưu trú, sử dụng các loại hình dịch vụ của khách hàng.

Quy hoạch chi tiết: Trên cơ sở quy hoạch tổng thể và phân khu chức năng, Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam khuyến khích các nhà đầu tư tự đề xuất các phương án quy hoạch chi tiết của từng dự án thành phần nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đầu tư và khai thác sau này.

Cơ sở hạ tầng chung: Toàn bộ hạ tầng chung của dự án như trục đường trung tâm, bãi để xe, hệ thống điện nước, cảnh quan cây xanh chung sẽ được nhà nước Việt Nam đầu tư do đó nhà đầu tư sẽ được hưởng những thuận lợi trong quá trình đầu tư và khai thác

Các dự án liền kề: Ngoài những dịch vụ đa dạng của bản thân quần thể Làng Văn hóa, xung quanh khu vực còn có nhiều dự án lớn đã và đang được triển khai có tác dụng bổ trợ cho hoạt động kinh doanh của dự án. Điển hình là các dự án: Sân Golf đảo Vua, rừng quốc gia, khu đại học Quốc gia, Khu công nghệ cao Hòa Lạc...

Các chính sách ưu đãi: Dự án Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là một dự án trọng điểm quốc gia được Nhà nước Việt Nam ưu tiên đầu tư. Chính phủ Việt Nam cam kết áp dụng các cơ chế, chính sách ưu đãi ở mức cao nhất để thu hút các nhà đầu tư tham gia dự án này.

Giá cho thuê đất: Đất tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam có mức giá cho thuê ưu đãi so với các dự án khác trong vùng cũng như trong cả nước.

BBT

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site