16:31 | 30/05/2016

Nâng cao hình ảnh của Du lịch

(LV) - Đã sang tháng năm, kết thúc mùa “ du lịch tâm linh” với sự kiện Giỗ tổ Hùng Vương. Một hội chợ Du lịch ở Hà Nội trong 4 ngày đã bán được 30.000 vé máy bay và hơn 15.000 tour du lịch. Nhìn tổng thể du lịch Việt Nam 2016 đang khởi sắc trong sự khởi sắc chung của nền kinh tế - xã hội nước nhà dưới ánh sáng mới của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cộng sản Việt Nam và kỳ họp cuối của Quốc hội đã bầu ra Ban lãnh đạo mới của đất nước - có sự đổi mới, trẻ hoá rõ nét, tiếp thu truyền thống cũ và hứa hẹn nhiều cách làm mới phù hợp với xu thế thời đại mới. Cho dù biến đổi khí hậu gây thiên tai cho nhiều vùng miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. Hai triệu rưỡi đồng bào cả nước về Giỗ Tổ - một cuộc du lịch hành hương vất vả, quá tải, nhưng về cơ bản đã an toàn và thành công.

>>> Tọa đàm về truyền thông du lịch có trách nhiệm 

Năm 2016 là năm Du lịch Quốc gia với các trọng điểm Phú Quốc, Đồng bằng sông Cửu Long, còn nhìn chung các mục tiêu quan trọng tập trung vào hai mục tiêu: Nâng cao hình ảnh du khách Việt và Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Mới đây nhất Khu du lịch nam Hội An với vốn đầu tư lên tới 4,5 tỉ USD là một điểm nhấn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Tour du lịch sông nước miền Tây
Tour du lịch sông nước miền Tây.

Các hoạt động kết hợp du lịch với Liên bang Nga tại Hà Nội, Hội Khinh khí cầu quốc tế ở Huế, Đại hội Thể thao bãi biển quốc tế tại Đà Nẵng và nhiều hoạt động khác đang hứa hẹn một vụ mùa đầy triển vọng. Phải thừa nhận một điều, nước ta có nhều di sản thiên nhiên và di sản văn hoá tầm cỡ thế giới, cộng với việc phát triển kinh tế theo hướng hiện đại, đặc biệt là giao thông đã đi trước một bước tạo thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước tham gia nhiều hơn vào các tour đến mọi miền của đất nước. Đặc biệt, Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội tuy còn nhiều khó khăn bước đầu về đầu tư của nhà nước và giao thông chưa có tuyến xe buýt công cộng. Nhưng, các hoạt động du lịch - trình diễn văn hóa các dân tộc tại “Làng” là những hoạt động quy mô, bài bản nhất. Không gian văn hoá dân tộc được thể hiện từ cảnh quan, các công trình kiến trúc tiêu biểu cho các dân tộc và các nghệ nhân dân gian cả nước đều được mời về “Làng quốc gia” nên đó là các hoạt động có quy mô chuẩn mực, có thẩm định nâng cao, khác với chất dân dã ở các làng, bản địa phương. Không phải quốc gia nào cũng có được cơ sở vật chất du lịch dân gian như ở đây. Hứa hẹn một ngày gần đây nhà nước sẽ đầu tư đầy đủ hơn và Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ là một trung tâm hoạt động Văn hóa, Thể thao, Du lịch mang tính quốc gia, đón du khách trong nước và quốc tế quy mô nhất, đúng bài bản nhất.

Đồng bào dân tộc Mường giới thiệu nghề dệt thổ cẩm tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đồng bào dân tộc Mường giới thiệu nghề dệt thổ cẩm tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Có một câu nói từ lâu: Du lịch là một nền công nghiệp không khói. Nhưng, du lịch Văn hoá Dân tộc vẫn có khói bếp “Làng”, khói ngọn lửa bập bùng Tây Nguyên, khói bếp chợ Vùng cao - khói ẩm thực những ngày cuối tháng Tư đầu tháng năm này đang quyến rũ du khách

Nhà báo Trần Đức Chính


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site