17:37 | 14/10/2016

Bánh canh nức tiếng Sài Thành

(LV) – Sài Gòn được mệnh danh là “chốn” ăn chơi bậc nhất của nước ta. Hơn thế, nơi đây còn có một kho tàng ẩm thực phong phú hấp dẫn bất kỳ ai. Đến với Sài Thành không thể không thưởng thức những món bánh canh với vị ngon khó cưỡng.

 >>> Rêu đá – đặc sản nức tiếng Sơn La

Bánh canh mực

Bánh canh mực nức tiếg và lạ miệng với nước dùng hơi sệt, có màu vàng nhạt, cọng bánh trong veo và những miếng mực một nắng trắng, dày cho cảm giác dai mềm.

Bánh canh mực
Bánh canh mực.

Nước chấm đi kèm của món ăn này cũng mang đến cảm giác thích thú không kém, bởi nó không được chế biến từ nước mắm mà gia giảm các loại nguyên liệu như muối, ớt, chanh, đường theo tỷ lệ nhất định tạo nên món chấm chua, cay, mặn, ngọt khá lạ.

Bánh canh vịt

Bánh canh vịt được chế biến với bí quyết riêng sẽ đốn tim bất cứ thực khách nào nếu đang lăn tăn không biết ăn gì ở Sài Gòn. Sợi bánh canh trắng muốt, mềm mại, dẻo thơm, tinh chế từ loại gạo thơm miền Tây đặc trưng.

Bánh canh vịt thơm ngon khó cưỡng
Bánh canh vịt thơm ngon khó cưỡng.

Tô bánh canh vịt ngon nhờ miếng thịt mềm, cọng bánh đầy đặn, mà nước dùng thì ngọt, thơm, lớp nước béo vàng ươm sóng sánh. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước lèo, vị dai vừa phải của thịt vịt, ngon quên sầu.

Bánh canh giò heo

Bánh canh giò heo hay bánh canh xương heo khá phổ thông ở Sài Gòn. Cách kết hợp của món ăn này khá đơn giản gồm nước dùng nấu từ xương, khoanh giò heo hầm mềm vừa và những cọng bánh canh to bản, trắng sữa.

Thơm ngọt bánh canh giò heo
Thơm ngọt bánh canh giò heo.

Không chỉ có lợi thế về cách chế biến, bánh canh giò heo còn được đánh giá là dễ ăn, dễ tìm nên cực thuận lợi khi thực khách muốn đổi món.

Bánh canh chả cá

Đây là món ăn phổ biến của các tỉnh ven biển miền Trung, được du nhập vào Sài Gòn nhưng nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách nơi đây. Đặc điểm nổi bật của món bánh canh này là những cọng bánh canh bản nhỏ, trong veo, nước dùng thanh đạm và những miếng chả cá chiên vàng ươm béo mềm hay những miếng chả cá hấp dai mịn.

Bánh canh chả cá
Bánh canh chả cá.

Bạn dễ dàng tìm thấy món ăn này ở những quán ăn bình dân ở Sài Gòn. Một số quán có thêm miếng cá thu, cá ngừ khiến món ăn thêm hấp dẫn.

Bánh canh cá lóc

Giữa hàng trăm món ngon của Sài Gòn, bạn sẽ rất dễ dàng thấy chỗ đứng của món ăn này. Cá lóc được làm sạch, luộc chín, lóc hết xương rồi ướp thêm chút gia gi, rim đến vàng ươm.

Lạ miệng với bánh canh cá lóc
Lạ miệng với bánh canh cá lóc.

Nước dùng ngoài vị ngọt của cá còn có vị thơm của xương ống, tuy nhiên lượng xương ống thường rất ít để tránh mất mùi vị của cá. Bánh canh cá lóc phải ăn khi còn nghi ngút khói mới đã. Khi ăn có thể cho thêm loại ớt bột thật cay, một ít tiêu và nước mắm tùy theo khẩu vị của mỗi người, bạn sẽ thấy gon không thể tưởng với cái dai dai của bánh canh và vị thơm ngọt của cá, rất khó để bạn chối từ. Bạn có thể ăn tại đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức với giá khoảng 20.000 đồng.

Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ hấp dẫn thực khách với con ghẹ “to đùng”, tươi ngon đính kèm nước dùng được điểm xuyết bởi màu đỏ của gạch ghẹ. Ghẹ tươi được luộc chín sẵn, khi có khách ăn, chủ quán mới cắt đôi con ghẹ và cho vào bát.

Ngọt thơm bánh canh ghẹ Sài Thành
Ngọt thơm bánh canh ghẹ Sài Thành.

Gia vị ăn kèm không thể thiếu món muối tiêu chanh. Cắn miếng càng ghẹ, chấm ít muối tiêu chanh để cảm nhận được thịt ghẹ vừa ngọt vừa thơm tan dần trong miệng.

Phương Mai

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site