15:47 | 05/10/2016

Bộ ảnh quảng bá hình ảnh Việt Nam qua chiếc nón lá độc đáo

(LV) – Với mục đích quảng bá hình ảnh Việt Nam qua một biểu tượng văn hóa quen thuộc, bộ ảnh “Việt Nam của Nón” đã khiến giới trẻ thích thú và tạo ra trào lưu cùng bạn Nón dễ thương đi “check-in” khắp Việt Nam.

Bộ ảnh được nhóm truyền thông đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) 2016 thực hiện với mục đích truyền hơi thở hiện đại vào một biểu tượng văn hóa quen thuộc của Việt Nam, qua đó thúc đấy niềm tự hào về văn hóa dân tộc qua cách thể hiện mới mẻ, trẻ trung..

Bộ ảnh được thực hiện theo phong cách street style được chụp ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Chính thức ra mắt vào ngày 2/10. Nón Lá từ một vật vô tri, bình dị được nhân cách hóa với nhiều cảm xúc để gần gũi hơn với các trải nghiệm đời thường và tạo trào lưu “dắt Nón đi khắp Việt Nam

Ăn đồ ăn lề đường
Ăn đồ ăn lề đường.

Chèo thúng (miền Trung)
Chèo thúng (miền Trung).

Chờ xe bus
Chờ xe bus.

Dạo bến tàu cũ
Dạo bến tàu cũ.

Dạo chơi Bitexco
Dạo chơi Bitexco.

Đi bộ
Đi bộ.

Đi xe máy
Đi xe máy.

Đọc sách
Đọc sách.

Buồn vì khoan cắt bê tông
Buồn vì khoan cắt bê tông.

Khi bộ ảnh bắt đâì được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng. “Độc đáo”, “đáng yêu”, “vui tươi” là những cụm từ xuất hiện liên tục trong các bình luận về bộ ảnh trên mạng xã hội.

Facebooker Tuấn Minh bình luận: “Bộ ảnh hay ho thật! Lần du lịch tới chắc chắn sẽ mang bạn Nón theo!”.

Hoàng Bảo viết: “Dắt Nón đi khắp thế gian sắp thành mốt rồi!”.

Được biết, ý tưởng của bộ ảnh được xuất phát từ một thành viên ê-kip đang ở xứ sở Kim Chi Hàn Quốc, sau rất nhiều lần nhìn thấy Nón Lá được bạn bè quốc tế mang về làm quà lưu niệm, bạn nảy ra ý định lấy hình ảnh đặc trưng này để thực hiện một dự án nhiếp ảnh trải nghiệm cùng Nhóm Truyền thông của Đoàn SSEAYP Việt Nam 43.

Nhóm Truyền thông còn chia sẻ thêm: “Chúng mình rất vui vì trong lúc chụp ảnh có rất nhiều các bạn trẻ và cả du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với ý tưởng này. Có những bạn còn ngỏ ý mượn bạn Nón để check-in ngay tại chỗ! Ê-kíp thực hiện nằm ở cả 3 miền nên cũng gặp phải một chút khó khăn trong khi làm việc nhóm, nhưng tựu chung lại, các thành viên đều có những trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị với bạn Nón”

Lướt ván
Lướt ván.

Ngắm cảnh ở Hồ Tây
Ngắm cảnh ở Hồ Tây.

Ngắm tàu
Ngắm tàu.

Phố sách
Phố sách.

Qua đường ở Hà Nội
Qua đường ở Hà Nội.

Qua đường ở Sài Gòn
Qua đường ở Sài Gòn.

Tản mạn ở rừng thông (Quảng Trị)
Tản mạn ở rừng thông (Quảng Trị).

Thư giãn ở cánh đồng lúa
Thư giãn ở cánh đồng lúa.

Trà chanh chém gió
Trà chanh chém gió.

Tụ tập cùng bạn bè
Tụ tập cùng bạn bè.

Văn hoá Graffiti
Văn hoá Graffiti.

 Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản ( tên tiếng anh: The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme- SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia trong khối ASEAN cùng tổ chức, với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây được xem là một trong những hoạt động đối ngoại thường niên quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản từ năm 1974. Hành trình SSEAYP 2016 sẽ đi qua 5 nước Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Việt Nam từ ngày 25/10 đến 15/12.

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site