06:53 | 26/10/2014

Những lợi ích bất ngờ của quả kiwi

(LV) - Kiwi không chỉ hấp dẫn, ngon lành mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Bạn có biết những lợi ích mà kiwi mang lại hay không?

 >>> Nghệ - vàng của đất

Giúp giảm cân

Một quả kiwi trung bình chỉ chứa 57 calo và lượng lớn chất xơ (2,1 gram) điều này giúp bạn có cảm giác no bụng từ đó sẽ khiến bạn ăn ít hơn. Vừa chứa đầy đủ dinh đưỡng lại có thể giúp giảm cân, tiện quá phải không?

Giảm bệnh hen suyễn ở trẻ

Một nghiên cứu trên 18.000 trẻ em ở miền bắc nước Ý đã cho thấy việc tiêu thụ Kiwi đóng vai trò quan trọng trong việc giảm những cơn hen suyễn. Một nhóm trẻ em ăn kiwi vài quả một ngày trong khi nhóm khác chỉ ăn 1 lần trong tuần. Kết quả là những đứa trẻ ăn nhiều kiwi đã cải thiện được việc thở khò khè vào ban đêm và cả chảy nước mũi so với những đứa trẻ ăn ít kiwi.

 

Bảo vệ mắt

Duy trì sức khoẻ của mắt là điều mà ai cũng muốn. Cà rốt thì có tác dụng nhiều hơn nhưng không phải ai cũng thích ăn. Tại sao không thay thế chúng bằng kiwi?

Một nghiên cứu tại trường đại học của bang South Dakota đã cho thấy kiwi có chứa nhiều lutein và zeaxathin, đây là những chất đóng vai trò quan trọng giúp làm giảm tỷ lệ thoái hoá điểm vàng. Đây là loại rối loạn xảy ra phổ biến từ 65 tuổi trở đi.

Giảm táo bón

Nếu bạn bị táo bón, chất xơ có trong kiwi là liều thuốc chữa nhuận tràng tuyệt vời. Trong kiwi có chứa actinidine một enzyme tự nhiên giúp thúc đẩy tiêu hoá. Ăn kiwi kết hợp với tập thể dục và uống nhiều nước là bạn đã có thể ngăn ngừa táo bón rồi.

Nuôi dưỡng da

Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C và E. Đây là những dưỡng chất cần thiết giúp bạn tái tạo tế bào da mới. Nếu cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ hoàn toàn được hưởng lợi từ điều này. Da trở nên trắng sáng chính là minh chứng tốt nhất cho điều này.

Hỗ trợ những người bị bệnh tiểu đường

Lượng đường trong kiwi thấp, là lựa chọn tuyệt vời cho những người có nguy cơ về tiểu đường. Hơn nữa nó chỉ có 14,6 gr carbohydrate/100 gr. Tuy kiwi có tác dụng thật nhưng hãy sử dụng nó một cách có chừng mực vì bạn biết đó, cái gì quá cũng không tốt mà.

Giảm thiểu máu đông

Nghiên cứu tại đại học Oslo ở Na Uy cho thấy kiwi cũng có hiệu quả như aspirin trong việc chống lại những cục máu đông. Cũng theo nghiên cứu này thì kiwi không có bất cứ một tác dụng phụ nào. Ăn 3 trái kiwi mỗi ngày có tác dụng giảm thiểu các cục máu đông. Thực tế thì tỷ lệ mắc cục máu đông đã giảm đến 18% và giảm 16% lượng chất béo vì thế nó không ảnh hưởng gì mà còn tốt cho sức khoẻ

Cung cấp vitamin C cho cơ thể

Nói đến vitamin C thì không thể nào bỏ qua kiwi được, bạn có tin rằng loại quả này còn chứa lượng vitamin C nhiều hơn cam hay không. Lượng vitamin C trong cam là 55g/100 gr trong khi ở kiwi con số này lên tới 85 đến 92 mg. Do đó nó có lợi cho việc:

Tuần hoàn máu.

Giữ cho hệ xương và cơ khoẻ mạnh.

Chắc răng.

Tăng cường hệ miễn dịch.

Ngăn ngừa ung thư

Bạn có biết ràng từ những năm 700 trước công nguyên ở Châu Á người ta đã sử dụng kiwi như một phương thuốc phòng chống ung thư. Thực tế thì trong kiwi có chứa flavonoids và carotenoids có chứng năng chống oxy hoá mạnh. Đây là điều tối quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các gốc tự do và nó cũng giúp bảo vệ DNA.

Cung cấp folate

Nếu bạn đang nghĩ đến việc có con thì bác sĩ chắc chắn sẽ khuyên bạn nên bổ sung folate ngay từ lúc này. Folate giúp giảm các dị tật bẩm sinh và cũng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Lượng folate có trong kiwi là khoảng 10%.

Cải thiện giấc ngủ

Theo nghiên cứu từ tạp chí Dinh dưỡng thì những người thường xuyên ăn kiwi sẽ có một giấc ngủ sâu và ngon hơn so với những người khác. Những người tham gia nghiên cứu này đã ăn 2 quả kiwi trước khi đi ngủ trong vòng 1 tháng. Kết quả cho thấy serotonin trong kiwi giúp họ có thể ngủ một cách dễ dàng hơn và các rối loạn về giấc ngủ cũng được giảm bớt.

Giảm các cholesterol có hại

Một trong những lợi ích lớn nhất của kiwi là nó giúp giữ mức cholesterol của bạn ổn định. Các nhà nghiên cứu tại đại học Massey ở New Zealand đã phát hiện ra việc tiêu thụ kiwi chính là một trong những yếu tố góp phần làm giảm lượng cholesterol có hại. Điều này là do kiwi chứa hàm lượng polyphenol cao.

KN (Nguồn: mecon.vn)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site