08:27 | 27/08/2014

Lịch sử Việt Nam, từ nguồn gốc đến giữa thế kỷ XX

(LV) - Đó là chủ đề cuốn sách của GS. Lê Thành Khôi vừa ra mắt độc giả cả nước với nhiều thông tin giá trị.

Theo đó, “Lịch sử Việt Nam, từ nguồn gốc đến giữa thế kỷ XX” mang đến những thông tin giá trị bởi đây là sự kết hợp của hai chuyên khảo mang tính kinh điển về lịch sử và văn hóa Việt Nam của GS. Lê Thành Khôi là cuốn "Le Viet Nam, Histoire et Civilisation" (Việt Nam, Lịch sử và Văn minh) và "Histoire du Viet Nam, des origines à 1858" (Lịch sử Việt Nam, từ nguồn gốc đến năm 1858).

Hai công trình ý nghĩa trên từ lâu đã được các nhà nghiên cứu Việt Nam sử dụng như một nguồn tài liệu quan trọng khi tìm hiểu về lịch sử truyền thống của dân tộc. Sau 2 lần được xuất bản tại Paris năm 1955 và năm 1982, đây là lần đầu tiên công trình sử học nổi tiếng này được xuất bản bằng tiếng Việt.

Bìa
Bìa tác phẩm "Lịch sử Việt Nam, từ nguồn gốc đến giữa thế kỷ XX".

GS. Lê Thành Khôi sinh năm 1923 tại Hà Nội. Năm 1947 ông sang Pháp du học, được tiếp cận nhiều chuyên ngành khác nhau thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, trở thành Tiến sĩ Kinh tế và Giáo dục. GS. Lê Thành Khôi là một học giả uyên bác trên nhiều lĩnh vực, từng giảng dạy ở nhiều trường đại học, trong đó có Đại học Paris, Đại học Nanterre. Ông đã xuất bản 20 cuốn sách viết riêng và hơn 20 cuốn viết chung, với hàng trăm bài báo, tham luận quốc tế.

Năm 2003, ông được nước Pháp tặng huân chương Chevalier de l'ordre Arts et des Lettres (Huân chương về Văn học và Nghệ thuật). GS. Lê Thành Khôi được công nhận là một đại diện quan trọng cho ngành giáo dục học Pháp. Năm 2013 ông đoạt giải thưởng Phan Châu Trinh ở hạng mục "Nghiên cứu".

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site