11:50 | 11/06/2015

Khai mạc Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam

(LV) - Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam đã chính thức khai mạc tối 10/6 tại Hà Nội. Buổi khai mạc thu hút sự tham gia của đông đảo khán giả, các nhà làm phim tài liệu trong nước và quốc tế.

>>> Liên hoan Phim tài liệu châu Âu -Việt Nam lần thứ 7 

>>> “Còn lại với thời gian” chiếu tại Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 7 

Tại buổi khai mạc, 2 bộ phim “Còn lại với thời gian” của Việt Nam và “Giai điệu quê hương” của Đức đã được lựa chọn để giới thiệu. Đây là 2 bộ phim có chất lượng cao và từng đoạt nhiều giải thưởng tại các kỳ liên hoan phim trong nước và quốc tế.

Nếu bộ phim “Còn lại với thời gian” của Đạo diễn, nghệ sỹ ưu tú Lê Hồng Chương nói về những người con miền Bắc vào Nam chiến đấu và hy sinh. Họ cứ âm thầm rời xa người thân, bạn bè, đồng đội, tài sản để lại là những dòng nhật ký, những lá thư toát lên vẻ đẹp bình dị nhưng anh hùng - vẻ đẹp này đã, sẽ sống mãi với thời gian thì bộ phim “Còn lại với thời gian” của nhà làm phim Đức Arne Birkenstock là một bộ phim tài liệu đầy cảm xúc về nghệ sỹ thổi kèn Hayden Chisholm.

Bày tỏ vui mừng vì bộ phim của mình được giới thiệu trong Liên hoan năm nay, đạo diễn người Đức Arne Birkenstock cho rằn đây là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu phim của mình tới khán giả, nhất là khi bộ phim được lựa chọn chiếu trong buổi khai mạc. “Và như thế là tôi có thể giới thiệu một số tiếng nói nhỏ bé của mình đến với khán giả Việt Nam”, đạo diễn Arne Birkenstock nói.

Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 7 diễn ra tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Hà Nội (từ 10 - 19/6) và tại Trường Đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh (từ 11 - 20/6), tập trung giới thiệu đến khán giả yêu phim tài liệu Việt Nam những phong cách làm phim tài liệu khác nhau. Gần 20 bộ phim chiếu tại Liên hoan thể hiện nhiều nội dung khác nhau từ lịch sử, văn hóa và xã hội của đất nước cho đến những vấn đề mang đậm dấu ấn cá nhân. Trong suốt chương trình liên hoan, mỗi bộ phim Việt Nam sẽ được chiếu kèm các phim của châu Âu.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ có một buổi chiếu dành cho phim của các nhà làm phim Đông Nam Á: Campuchia, Malaysia, Myanmar, Indonesia, Lào, Thái Lan và Việt Nam (tại Hà Nội vào ngày 13/6, tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14 và 18/6).

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site