21:30 | 24/08/2015

Sơ kết đợt 3 “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015”

(LV) - “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015” đã kết thúc đợt Sơ kết thứ 3 với kết quả Giải Nhất ở hạng mục ảnh Bộ được trao cho bộ tác phẩm “Vẻ đẹp thô ráp” của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Thanh và hạng mục ảnh Đơn được trao cho tác phẩm “Giặt bên suối phố Cáo” của tác giả Phạm Ánh.

>>> Sơ kết Đợt 2 “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015”

>>> Sơ kết “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015”

>>> Phát động cuộc thi ảnh "Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015"

Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” là cuộc thi ảnh do Tạp chí Heritage – Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi xướng và tổ chức từ năm 2013. Mục tiêu hướng tới của cuộc thi là tạo thêm một hoạt động thường niên chất lượng cao, đồng thời xây dựng thương hiệu “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” thành một cuộc thi có uy tín cho lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí chuyên nghiệp của Việt Nam.

Một trong những tác phẩm của
Một trong những tác phẩm của "Vẻ đẹp thô ráp" giành giải nhất ảnh bộ.

Năm 2015, Giải thưởng tiếp tục được tiến hành lần thứ 3, gồm 5 đợt nộp thi Sơ kết (mỗi đợt kéo dài 2 tháng) và 1 đợt Chung kết; 1 chương trình chụp ảnh thực địa “Heritage Photo Tour”; kết thúc là 1 triển lãm tổng kết cuối năm. Các hạng mục giải cho các đợt bao gồm Hạng mục Ảnh Bộ (10-15 ảnh theo một chủ đề nội dung như làng nghề, phong cảnh, di sản, con người, lễ hội, phong tục tập quán, đời sống văn hóa tại Việt Nam…); và Hạng mục Ảnh Đơn (1 ảnh theo chủ đề phong cảnh, đời sống ở Việt Nam).

Tác phẩm“Các di tích lịch sử di sản” của tác giả Nguyễn Phú Đức.
Tác phẩm“Các di tích lịch sử di sản” của tác giả Nguyễn Phú Đức.

Trong đợt sơ kết thứ 3 này, hạng mục ảnh bộ, Giải nhất được trao cho bộ tác phẩm “Vẻ đẹp thô ráp” của nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Thanh. Bộ ảnh là một phóng sự ảnh thú vị về quá trình sản xuất ra đời tấm vải lanh, loại sản phẩm thủ công đặc sắc nhất của người phụ nữ H’mông. “Từ cây Lanh đến tấm vải thô rồi thành chiếc váy hoa tung nhảy theo mỗi bước chân người phụ nữ H’mông phải trải qua hơn 20 công đoạn cơ bản. Mỗi công đoạn là nhiều giờ lao động trực tiếp trên hai bàn tay của người phụ nữ. Có thể nói vải lanh và váy H’mông là kết tinh bởi sự hoang sơ và sự tinh tế, cầu kỳ” (lời giới thiệu bộ ảnh - tác giả).

Tiếp đó, hạng mục ảnh đơn, Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Giặt bên suối phố Cáo” của tác giả Phạm Ánh.

Tác phẩm “Soi bóng mây trời” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn
Tác phẩm “Soi bóng mây trời” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn.

Nằm trong Top 3 hạng mục ảnh bộ là hai bộ ảnh “Các di tích lịch sử di sản” của tác giả Nguyễn Phú Đức và “Sắc màu vùng biển” của tác giả Nguyễn Thành Duy còn ở Top 3 của hạng mục ảnh đơn là hai tác phẩm “Soi bóng mây trời” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn, và “Bình minh trên biển Tĩnh Gia” của tác giả Phạm Ánh.

Theo BTC, tất cả các tác phẩm này sẽ tiếp tục vào vòng Chung kết, dự kiến chấm vào tháng 11/2015 và được trưng bày trong triển lãm tổng kết tổ chức vào tháng 12/2015. Các đợt sơ kết 4 và 5 tiếp theo sẽ có thời hạn nộp tác phẩm dự thi là ngày 30/8 và 30/10/2015.

Thông tin chi tiết về “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” và “Heritage Photo Tour” được cập nhật thường xuyên tại facebook/ fanpage chính thức của Cuộc thi: fanpage:www.facebook.com/pages/Giải-thưởng-nhiếp-ảnh-Heritage-Hành-trình-di-sản.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site