09:44 | 25/08/2015

Khai mạc triển lãm hội họa khu vực I - Hà Nội

(LV) - Triển lãm trưng bày 117 tác phẩm của 117 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, được sáng tác trong khoảng một năm trở lại đây.

Chiếu tối 24/8, tại Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền (Hà Nội), Hội Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc Triển lãm Hội họa khu vực I - Hà Nội lần thứ 20, giới thiệu 117 tác phẩm của 117 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, được sáng tác trong khoảng một năm trở lại đây. Đây là hoạt động được tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tác phẩm
Tác phẩm "Hà Nội, Hà Nội" (Trần Tuấn Long) trưng bày tại Triển lãm.

Bên cạnh chủ đề quen thuộc như phong cảnh quê hương, không khí lao động, xây dựng đời sống mới, bảo vệ chủ quyền dân tộc, tình quân dân... các họa sĩ đã đi sâu phản ánh đời sống nội tâm con người trong cuộc sống hiện đại, với những hình thức thể hiện mới. Với đề tài phong phú về nhiều mặt đời sống và các chất liệu đa dạng, triển lãm cho thấy nỗ lực tìm tòi trong sáng tạo nghệ thuật của các họa sĩ.

Trên cả nước sẽ có 8 triển lãm hội họa khu vực, nhằm chuẩn bị cho triển lãm Mỹ thuật toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 12 tới. Được biết các tác phẩm tiêu biểu tại đây sẽ được xét tặng giải thưởng và hỗ trợ sáng tác năm 2015.

Các tác phẩm tại triển lãm hội họa khu vực I - Hà Nội được trưng bày tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội đến hết ngày 4/9/2015.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site