22:46 | 17/10/2015

Nhà hát Múa rối Việt Nam giành giải Vàng tại Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ IV

(LV) - “Vũ điệu hoa Quỳnh” là vở diễn có sự sáng tạo mang tính đột phá, tạo sự thích thú và ấn tượng mạnh cho khán giả. Có thể nói đây là tiết mục thành công, hay nhất trong Liên hoan khi sử dụng những con rối tre mộc mạc nhưng đẹp mắt và rất đáng yêu trên một sân khấu cũng tràn đầy không khí lãng mạn và chất thơ.

>>> Khai mạc Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4 tại Hà Nội 

>>> Trải nghiệm nét văn hóa chợ quê tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam 

Sau một tuần diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ IV - Hà Nội 2015 đã chính thức bế mạc tối 16/10 tại Nhà hát Múa rối Việt Nam. Giải thưởng danh giá nhất - Giải Vàng đã được trao cho vở rối que “Vũ điệu hoa Quỳnh” của Nhà hát Múa rối Việt Nam. Ngoài giành giải Vàng cho vở diễn, đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng của “Vũ điệu hoa quỳnh” được giải đạo diễn xuất sắc nhất và họa sĩ Vương Tất Lợi được giải thiết kế múa rối xuất sắc nhất.

Theo đánh giá tổng kết của Hội đồng nghệ thuật, 14 nhà hát của 10 quốc gia đã mang đến 17 chương trình đều xuất sắc, đậm màu sắc dân tộc, không có chương trình nào quá đuối, dàn dựng vội vàng. Liên hoan cũng ghi nhận sự xuất hiện của nhiều tài năng múa rối trẻ, có diễn viên chỉ 6-8 tuổi, biểu diễn thuần thục, thu hút khán giả nhỏ tuổi. Đặc biệt chương trình của nhà hát Thái Lan, Nhà hát Anh, Nhà hát Roppets Philippin đã đưa các em lên sân khấu cùng diễn. Điều này rất có tác dụng đưa nghệ thuật múa rối đến gần gũi với trẻ em, làm cho các em thích thú.

Tại Liên hoan năm nay, Việt Nam với đại diện là 2 thành phố Hà Nội - Hải Phòng đã “trình làng” 7 vở diễn của 2 thể loại nước và cạn. Đây là những vở lớn, phức tạp, dàn dựng công phu với dàn diễn viên dày dạn kinh nghiệm. Đặc biệt bộ mặt rối nước truyền thống đã được Nhà hát múa rối Việt Nam và nhà hát Thăng Long mạnh dạn làm mới, thay đổi diện mạo qua 2 tiết mục “Bay lên từ mặt nước” và “Chuyện tình Dạ trạch”. Rối cạn “Tôn Ngộ Không” được kết hợp Người và Rối vừa độ và hợp lý.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 13 giải Vàng, 15 giải Bạc cho các diễn viên xuất sắc của 10 quốc gia, trao 6 giải Bạc cho những vở diễn tốt khác. Giải Âm nhạc xuất sắc nhất thuộc về Nhà hát Sovana Phum của Campuchia, Trang phục xuất sắc nhất thuộc về Nhà hát Múa rối bóng Moscow (Nga). Có thể nói, sau một tuần diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4 - Hà Nội 2015 đã khép lại với nhiều niềm vui cho cả những người làm nghệ thuật của 10 quốc gia tham dự và khán giả Việt Nam.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site