00:22 | 19/11/2015

Vượng râu phát “thuốc bổ miễn phí” tại Viện Tim Mạch Việt Nam

(LV) - Không áo quần diêm dúa, phần trình diễn của nghệ sĩ hài Vượng râu mộc mạc như chính con người anh. Và những khán giả của Viện Tim Mạch Việt Nam chính là những người “được lời” với những trận cười ngả nghiêng…

>>> Minh Chuyên: Hát đến khi nào khán giả đuổi xuống mới thôi 

>>> “Mang âm nhạc đến bệnh viện”: Nghệ sĩ cùng tri ân những người thầy áo trắng 

Nếu như một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ thì thật không ngoa khi nói rằng nghệ sĩ hài Vượng râu đã có một buổi phát “thuốc bổ miễn phí” là những tiếng cười hết sức sảng khoái mang lại cho khán giả - những bệnh nhân đang điều trị tại Viện Tim Mạch Việt Nam.

Thầy trò Vượng râu tung hứng trên sân khấu, chọc cười khán giả
Thầy trò Vượng râu tung hứng trên sân khấu, chọc cười khán giả.

Đã đồng hành cùng với “Mang âm nhạc đến bệnh viện” trong khá nhiều chương trình, tuy nhiên, mỗi lần đến với khán giả, Vượng râu lại mang đến một màu sắc hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn. Không giống với những lần đứng trên sân khấu cùng diễn viên hài Trà My, lần này, Vượng râu mang theo “đệ tử” của mình. Đây cũng là một sự gửi gắm hết sức ý nhị của anh nhằm tri ân những người thầy áo trắng, những thầy giáo - bác sĩ gánh trên vai trách nhiệm lớn lao nhưng cũng đầy nhân văn: “Trồng người” và “Cứu người”, hai sự nghiệp như hòa quyện vào nhau mà xã hội đã dành cho tất cả họ 2 chữ thiêng liêng “Từ mẫu”.

Nghệ sĩ hài Vượng râu
Nghệ sĩ hài Vượng râu.

Trên sân khấu của “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 140 tại Viện Tim Mạch Việt Nam(Số 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) diễn ra vào chiều ngày 18/11/2015, hai thầy trò Vượng râu đã cùng nhau “kẻ tung người hứng” hết sức ăn ý, nhịp nhàng trong những màn chọc cười khán giả.

Không chỉ xem say sưa, có khán giả còn ghi hình phần biểu diễn của Vượng râu để xem lại
Không chỉ xem say sưa, có khán giả còn ghi hình phần biểu diễn của Vượng râu để xem lại.

Không chỉ vậy, giọng ca nồng ấm của nghệ sĩ hài Vượng râu cũng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả. Lối dẫn dắt để giới thiệu vào màn biểu diễn hài bằng một bài hát, rồi dẫn dắt ngược trở lại vào ca khúc sau một tiểu phẩm hài của Vượng râu khiến phần biểu diễn của anh giống như một câu chuyện, có đầu, có cuối, cho dù kết thúc ấy dường như không “có hậu” cho lắm khi mà “thầy Vượng” gửi thư đi mà “sao không thấy hồi âm?”.

Ca sĩ Lê Tâm
Ca sĩ Lê Tâm.

Không chỉ nhận được “thang thuốc bổ” miễn phí từ nghệ sĩ hài Vượng râu, các khán giả - bệnh nhân của Viện Tim Mạch Việt Nam cũng tiếp tục được nhận thêm nhiều “thang thuốc bổ” từ các nghệ sĩ khác trong chương trình như: ca sĩ Minh Thu, Lê Anh Dũng, ca sĩ Lê Tâm (Viet Nam Got Talent 2014), Thu Hằng (Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc dân gian), cặp đôi Lê Anh - Lê Trang…

Không hổ danh là Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc dân gian, Thu Hằng đã gửi tới khán giả một ca khúc đầy cảm xúc - “Thương ơi mẹ hiền” do ca sĩ Phạm Phương Thảo sáng tác dành tặng riêng cho cô. Cũng bởi đây là một ca khúc đặc biệt, hát về một người đặc biệt - người mẹ, nên trong phần biểu diễn của mình, Thu Hằng đã cuốn người nghe theo luồng xúc cảm của cô, khiến cho khán trường như lắng đọng trong tình mẫu tử thiêng liêng. Để rồi khi âm nhạc còn chưa kịp dừng hẳn lại, những tiếng vỗ tay vang lên đầy ấm áp, rộn ràng.

Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc dân gian Thu Hằng
Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc dân gian Thu Hằng.

Mới chỉ lần thứ hai tham gia cùng chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” nhưng Thu Hằng như đã “nghiện” bởi những tình cảm đặc biệt mà khán giả dành tặng cho các nghệ sĩ. Thu Hằng tâm sự, đến với sân khấu của “Mang âm nhạc đến bệnh viện” cô muốn được hát nữa, hát mãi, không muốn về bởi đối với cô nụ cười của khán giả chính là cát-xê lớn nhất đối với một người nghệ sĩ, đặc biệt khi nụ cười đó lại ở nơi hiếm hoi như bệnh viện.

Màn song ca đầy ngẫu hứng giữa Lê Trang và cô sinh viên tình nguyện dễ thương
Màn song ca đầy ngẫu hứng giữa Lê Trang và cô sinh viên tình nguyện dễ thương.

Cặp đôi Lê Anh - Lê Trang cũng khiến cho khán trường như bùng nổ trong những âm thanh sôi động của các ca khúc: Một ngày bình yên, Niềm tin chiến thắng, Tình yêu màu nắng… Đặc biệt, màn giao lưu trình diễn giữa Lê Trang và Linh - cô sinh viên tình nguyện xinh xắn của CLB sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương cũng mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

Màn ảo thuật với nhiều bất ngờ thú vị
Màn ảo thuật với nhiều bất ngờ thú vị.

Hai ảo thuật gia Đình Quý - Trung Kiên với màn trình diễn chứa đựng đầy bất ngờ thú vị, biến không thành có cũng đã mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn cùng tiếng cười sáng khoái. Những điều tưởng chừng như không thể, nay trở thành có thể qua những màn trình diễn của các ảo thuật gia. Đó cũng chính là thông điệp mà Đình Quý - Trung Kiên cũng như các nghệ sĩ khác muốn gửi tới các khán giả của “Mang âm nhạc đến bệnh viện”: Hãy dũng cảm vượt lên chính mình và vững tin vào những người thầy thuốc đang ngày đêm tìm cách cứu chữa, để giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật.

GS.TS Đỗ Doãn Lợi - Viện trưởng Viện Tim Mạch Việt Nam tặng hoa cho các nghệ sĩ tham gia chương trình
GS.TS Đỗ Doãn Lợi - Viện trưởng Viện Tim Mạch Việt Nam tặng hoa cho các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Vẫn là những tiếng cười rộn ràng, sảng khoái, vẫn là sự gần gũi sẻ chia đầy tình người, Quà tặng đặc biệt của “Mang âm nhạc đến bệnh viện” là những lời ca tiếng hát giản dị, mộc mạc những đã tạo nên một không gian ấm cúng, xóa tan mọi khoảng cách. Đây cũng chính là một nét đẹp đặc trưng, đậm chất nhân văn của chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này. Hãy đến với nhau, đến với âm nhạc, đến với văn học… khi còn có thể, để thấy cuộc sống này ý nghĩa biết bao nhiêu. Đó cũng chính là cách để chúng ta tránh xa “chiếc giường đắt nhất thế giới” - giường bệnh! Như những chia sẻ của GS.TS Đỗ Doãn Lợi - Viện trưởng Viện Tim Mạch Việt Nam trong chương trình.

Nụ cười đã nở trên môi những người bệnh
Nụ cười đã nở trên môi những người bệnh.
Những phần quà đầy ân tình cũng đã được trao cho các bệnh nhân khó khăn
Những phần quà đầy ân tình cũng đã được trao cho các bệnh nhân khó khăn.

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn đặc sắc, tiểu phẩm hài hấp dẫn do các nghệ sĩ thiện nguyện của chương trình dành tặng các bệnh nhân và y bác sĩ của Viện Tim Mạch Việt Nam, đơn vị đồng hành - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV tiếp tục dành tặng 10 suất quà cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, hòm từ thiện tại chỗ của chương trình cũng đã quyên góp được số tiền 6 triệu đồng dành tặng cho 4 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Thảo Bình (ảnh: Hà Tuấn)
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site