10:42 | 18/08/2016

Triển lãm các tác phẩm “Truyền thống và đương đại” từ tập quán Philippines

(LV) – Chiều 17/8, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Ủy ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật Philippines tổ chức khai mạc triển lãm Truyền thống và đương đại: Các tác phẩm từ tập quán của Philippines

Đến dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, ngài Felipe de Leon Jr- Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật Philippines, các lãnh đạo, cán bộ thuộc các ngành liên quan và nhiều cơ quan truyền hình, thông tấn báo chí.

Triển lãm là một trong nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 200/VPCP-QHQT ngày 11/1/2016 của Văn phòng Chính phủ về việc Bộ VHTTDL phối hợp với Ủy ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật Philippines và Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam tổ chức những ngày Văn hóa Philippines tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao sự hợp tác giữa Ủy ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật Philippines với Bộ VHTTDL Việt Nam trong việc chuẩn bị các chương trình kỷ niệm. Việc tổ chức “Những ngày văn hóa Philippines tại Việt Nam sẽ giúp người dân hai nước hiểu hơn về văn hóa của nhau. Qua đó tạo cơ hội giao lưu, gắn bó giữa nhân dân hai nước, tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, góp phần phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Philippines

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm.

Philippines là quốc gia Đông Nam Á đa sắc màu văn hóa, chịu ảnh hưởng chính từ hai nền văn hóa Tây Ban Nha và Mỹ. Ngoài ra còn có sự giao thoa với các nền văn hóa khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Hồi giáo... Triển lãm Truyền thống và đương đại: Các tác phẩm từ tập quán của Philippines giới thiệu tới du khách nhiều điều thú vị về văn hóa, phong tục tập quán của người dân Philippines, đặc biệt đáng chú ý là các nghề thủ công như làm thảm, đan thúng, chế tác hạt, dệt vải và may mặc.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 19/8, mở cửa hàng ngày từ 9h - 17h.

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site