13:53 | 19/01/2017

Triển lãm - hội chợ “Tết Việt 2017”

(LV) - Sáng 18/1, Bộ VHTTDL đã chính thức khai mạc triển lãm – hội chợ “Tết Việt 2017” tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hà Nội) với nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật đặc sắc.

 >>> Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 thu hút gần 100 “ông Đồ”

Tại đây, Ban tổ chức còn trưng bày 80 tác phẩm của 16 họa sĩ Hà Nội được thể hiện trên nhiều chất liệu phong phú về chủ đề “Tranh Tết Đinh Dậu 2017”. Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa mang đến triển lãm 3 bức tranh về gà, trong đó hình tượng con gà được nhân cách hóa với cách nhìn mới mẻ. Với mục đích đưa yếu tố truyền thống gần gũi với nhân dân và bạn bè quốc tế, triển lãm là dịp phô diễn diễn tay nghề của nghệ nhân, thợ giỏi; các lễ hội, cá tích trò tiêu biểu, trò chơi dân gian như múa rồng, múa bồng, đánh đu, cờ người và biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát chèo, ca trù, quan họ, hát văn...

Triển lãm tại không gian
Triển lãm tại không gian "Tết Việt 2017".

Trong khuôn khổ hội chợ, triển lãm, Ban tổ chức còn trưng bày gần 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân, thợ giỏi của 12 nhóm ngành nghề truyền thống: điêu khắc, chạm khảm, mây tre đan, dệt lụa,...Đặc biệt, các nghệ nhân huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) tiến hành thi Gà Hồ và trưng bày Gà Hồ - một sản phẩm độc đáo về văn hóa và ẩm thực của người Kinh Bắc.

Góc Thư pháp tại Hội chợ
Góc Thư pháp tại Hội chợ.

Góc “Thư pháp ngày xuân” là nơi dành cho du khách cũng như những người yêu thích muốn tìm hiểu và khám phá về nghệ thuật thư pháp; trưng bày những câu thơ thư pháp hay về mùa xuân, về tết trên các chất liệu phong phú nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Hội chợ Tết Việt 2017 cũng là dịp để nhân dân Thủ đô và đồng bào cả nước đến tham quan triển lãm và mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán, với 100 gian hàng hội tụ nhiều sản phẩm chất lượng và đặc sản của các vùng miền đất nước phục vụ nhân dân mua sắm nhiều mặt hàng thiết yếu trong ngày Tết cổ truyền, đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, hàng nông thổ sản... Ở đây cũng giới thiệu và bán hoa Tết và sinh vật cảnh, câu đối ngày Tết, tranh dân gian.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm (ảnh: Trung Hưng).

Trong thời gian Triển lãm – hội chợ diễn ra các chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật đặc sắc mừng Xuân, mừng đất nước và mừng Ðảng hướng tới các hoạt động kỷ niệm lớn của dân tộc. Nổi bật là việc tái hiện các trích đoạn lễ hội mang đậm sắc xuân như lễ Thập bái, rước bánh giầy (làng Sơn Đồng, Hoài Đức), lễ hội Cờ người (Hai Bà Trưng, HàNội), lễ rước lụa (làng Vạn Phúc, Hà Đông), hội thi gà Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh), hội làng chạm bạc (ĐồngXâm, Thái Bình). Nhiều chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật xuyên suốt trong hội Xuân Đinh Dậu như Ngày hội văn hoá vùng Kinh Bắc, trình diễn nghệ thuật chèo truyền thống (Thái Bình), giao lưu các CLB dân gian Hà Nội, giao lưu văn hoá nghệ thuật của sinh viên Đại học Văn hoá Hà Nội và các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại.

Triển lãm – hội chợ “Tết Việt 2017” diễn ra đến hết ngày 23/1/2017.

Minh Thuỳ

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site