23:59 | 07/04/2017

Khai mạc Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4

(LV) - Sáng 6/4, Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng” đã khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

 >>> Triển lãm “Tổng Bí thư Lê Duẩn - Cuộc đời và sự nghiệp”

Hội sách là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày sách Việt Nam lần thứ 4. Đây là sự kiện văn hóa ý nghĩa, làm nổi bật truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc Việt Nam.

Với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”, Hội sách có sự góp mặt của 80 đơn vị nhà xuất bản cũng như công ty truyền thông với gần 40.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 tiếp tục khẳng định, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4
Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông cho biết: “Để ngày sách Việt Nam lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, trở thành ngày hội của những người yêu sách, ngoài tổ chức các hoạt động tại Trung ương, các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… Bộ Thông tin Truyền thông đã có kế hoạch hướng dẫn tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 trên toàn quốc, trong đó chú trọng đến việc đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu về sách đến các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn”.

Trong thời gian diễn ra hội sách từ ngày 6/4 đến ngày 10/4, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức gắn với sách và văn hóa đọc như giao lưu, tọa đàm, talkshow về những để tài liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự đang được xã hội quan tâm hiện nay.

 

Ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TTTT và các đại biểu tham quan và trao đổi tại hội sách
Ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TTTT và các đại biểu tham quan hội sách.

Tiêu biểu như tọa đàm giới thiệu tác phẩm "Đường Kách mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; Tọa đàm “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn - nguyên Thứ trưởng Bộ TTTT, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức; Talkshow “Bảo vệ an toàn giới tính cho con - Những điều bố mẹ cần biết”, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Phúc Minh tổ chức; Tọa đàm về cuốn sách “Con đường thoát hạn - Giải pháp Israel cho một thế giới khát nước”, do Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức…

Tại Hội sách, nhiều nhà xuất bản, công ty phát hành sách cũng đã thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10% - 70% trên nhiều xuất bản phẩm, bán sách đồng giá từ 5.000 - 20.000 đồng.

Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam năm 2017 kéo dài đến ngày 10/4.

Hoàng Ninh (ảnh: Lương Vũ)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site