21:22 | 01/05/2017

Hà Nội chính thức khai trương phố sách

(LV) - Sáng 1/5, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương Phố sách Hà Nội tại phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Phố sách hứa hẹn sẽ là một không gian văn hóa mới cho công chúng Thủ đô.

 >>> Phố Sách Hà Nội sẽ khai trương ngày 1/5

Dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Đỗ Quý Doãn cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, đại diện các NXB, đơn vị phát hành sách cũng như đông đảo người dân thủ đô.

Đây tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách. Ngoài chức năng mua bán sách, đây còn là giới thiệu những cuốn sách và bộ sách mới, tổ chức các hoạt động phụ trợ, giúp độc giả gặp gỡ giao lưu, tọa đàm với người viết...

Các đại biểu cắt băng khai trương phố sách Hà Nội
Các đại biểu cắt băng khai trương phố sách Hà Nội.

Không gian Phố Sách Hà Nội gồm16 gian hàng sách được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung. Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách); hai đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử.

Ngoài ra, toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí; 2 cây nước uống tại vòi và 2 điểm bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm... Hệ thống cây xanh và ghế nghỉ cũng được bố trí tại đây để phục vụ độc giả.

Phát biểu khai trương phố sách, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Hà Nội có nhiều thuận lợi trong việc phát triển văn hóa đọc với sự có mặt của nhiều Nhà xuất bản lớn, uy tín. Và phố sách khai trương ngày hôm nay càng minh chứng cho điều đó. Phó Chủ tịch UBND TP cũng giao các đơn vị liên quan vận hành phố sách hiệu quả nhất để phục vụ nhân dân.

Các đại biểu tham quan phố sách
Các đại biểu tham quan phố sách.

Ngay sau Lễ khai trương Phố Sách, trong ngày 1/5/2017, một loạt các hoạt động hấp dẫn về sách sẽ được liên tục tổ chức tại khu vực sân khấu của Phố Sách: Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình “Tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp”, giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt sách "Khu tập thể có giàn hoa tím”; Chương trình giao lưu "Đừng chờ ai lên tiếng hộ mình” với các tác giả - nhà báo Đức Hiển (Tổng thư ký Tòa soạn báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh) và nhà báo Lê Thanh Hà (Phó Tổng Biên tập Tòa soạn báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò) do Cty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng tổ chức; Giao lưu cùng Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Sách Thái Hà với chủ đề “Sách và văn hóa đọc”.

Ngày 06/5/2017: Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức chương trình tọa đàm "Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản" đồng thời giới thiệu bộ sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương, gồm 3 cuốn "Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản", "Môn sử không chán như em tưởng" và "Mùi của cố hương".

Ngay trong ngày khai trương phố sách đã thu hút đông đảo sự quan tâm của độc giả
Ngay trong ngày khai trương phố sách đã thu hút đông đảo sự quan tâm của độc giả.

Từ ngày 06- 07/5/2017, Nhà xuất bản Trẻ, Hội đồng Anh tại Hà Nội, Câu lạc bộ Hogwarts Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động tương tác, giao lưu, giới thiệu các ấn phẩm Harry Potter nhân kỷ niệm gần 20 năm ra mắt tác phẩm.

Cũng trong tháng 5 và tháng 6 tại Phố Sách Hà Nội sẽ diễn ra các sự kiện về trao đổi bản quyền sách với đại diện các nhà xuất bản của Anh, Nhật... về các thể loại sách khoa học - giáo dục.

Phố Sách Hà Nội đi vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng niềm đam mê đọc sách của bạn đọc Thủ đô, trở thành không gian tri thức, văn hóa, lịch sử ý nghĩa, là điểm đến mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội.

Minh Hoàng

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site