14:32 | 09/05/2017

22 sự kiện tại Festival di sản Quảng Nam lần thứ IV - 2017

(LV) – Sáng 9/5/2017, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức họp báo công bố về Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017 với chủ đề “Quảng Nam - Hành trình kết nối di sản”.

 >>> Giải thưởng Hồ Chí Minh 2016 sẽ được trao vào ngày 19/5

Đây là sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao, kinh tế tổ chức thường niên với quy mô ngày càng lớn, và có xu hướng được quốc tế hóa các sự kiện trong phần nội dung của Festival.

Diễn ra từ ngày 7 - 14/6/2017 tại thành phố Tam Kỳ, Hội An và một số huyện, thị trên địa bàn. Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017 có 22 sự kiện khá đặc sắc.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI có nhiều hoạt động trình diễn, triển lãm, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của đất và người xứ Quảng: Hội thi“Hợp xướng quốc tế” với sự tham gia của gần 32 đoàn hợp xướng (có 24 đoàn quốc tế), khoảng 1500 nghệ sỹ từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ (Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapo, Malayxia, Indonesia, Philippin, Thái Lan, Việt Nam...); “Festival Diều quốc tế” thu hút 90 nghệ nhân trong nước và 28 nghệ nhân đến từ 12 quốc gia tham gia biểu diễn với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại.; “Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới” diễn ra từ ngày 12 đến ngày 13/6/2017 tại thành phố Hội An với sự tham gia củacác Hiệp hội tơ lụa các nước: Nhật, Trung Quốc, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Thái Lan, Myanma, Campuchia, Brazin và Hiệp hội tơ lụa châu Á, Hiệp hội tơ lụa thế giới, cùng gần 20 làng nghề tơ lụa trong nước.

 

Quang cảnh buổi Họp báo
Quang cảnh buổi Họp báo.

Điểm nhấn của sự kiện là “Liên hoan Hô hát Bài chòi các tỉnh miền Trung Việt Nam và trình diễn các Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh”. Liên hoan này có sự tham gia của 19 tỉnh thành, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả và du khách những phần trình diễn di sản đặc sắc.

Đặc biệt, sự kiện Hợp xướng quốc tế (diễn ra từ ngày 7 -10/6/2017) với sự tham gia 32 đoàn, 1500 nghệ sỹ đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng hứa hện mang đến cho công chúng những "bữa tiệc" âm nhạc đầy lý thú.

Theo ông Đinh Hài, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam, điểm nhấn của “Festival di sản Quảng Nam” lần thứ VI năm 2017 là quảng bá di sản biển đảo nhằm thu hút khách đến với du lịch biển của tỉnh. Do đó, khai mạc festival sẽ diễn ra tối ngày 9/6 tại bãi biển Tam Thanh (thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) với chủ đề “Tam Thanh – Cảm xúc mùa hè”. Cùng với du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, ban tổ chức giới thiệu du khách tới làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh.

 

Chương trình văn nghệ trong Festival Quảng Nam năm 2016
Chương trình văn nghệ trong Festival Quảng Nam năm 2016.

Festival di sản Quảng Nam lần thứ IV-2017 là dịp để quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam; trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới; giới thiệu tiềm năng, thu hút đầu tư vào Quảng Nam và thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Đồng thời tăng cường giao lưu văn hóa giữa các vùng miền trong nước và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân địa phương và du khách; xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Nam; xây dựng sản phẩm và cơ sở hạ tầng du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site