19:39 | 15/08/2017

Tổng kết và trao giải Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017

(LV) - Tối 14/8, tại Nhà hát Lam Sơn (Thanh Hóa), Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017.

>>> Tổ chức “Hòa nhạc quốc tế Cello Fundamento - Concert 2” tại Việt Nam

Diễn ra từ ngày 5 đến 14/8 tại Thanh Hóa, cuộc thi Tài năng Trẻ Diễn viên Sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017 có sự tham gia của 95 nghệ sĩ trẻ đến từ 19 đơn vị nghệ thuật tuồng, chèo chuyên nghiệp trên toàn quốc. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 23 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 2 giải Diễn viên Triển vọng.

Trong đó, Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM có 5 nghệ sĩ trẻ dự thi và đã đạt 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. Ngoài ra, 5 đơn vị: Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM, Nhà hát Chèo Bắc Giang, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, Nhà hát Tuồng Đào Tấn, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa cũng được tặng giấy khen cho các đơn vị tích cực tham gia cuộc thi.

 

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh (Ảnh: Thúy Hiền)
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh (Ảnh: Thúy Hiền).

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã biểu dương các đơn vị tham gia cuộc thi, đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của các diễn viên trẻ, đặc biệt là diễn viên thuộc các đoàn có điều kiện khó khăn nhưng với tình yêu, niềm đam mê, say nghề, các nghệ sỹ trẻ đã đến với cuộc thi, mang đến nhiều tiết mục đặc sắc. Cuộc thi như là một dịp để các nghệ sỹ trẻ học hỏi, rút kinh nghiệp và nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng, chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017 đã giúp cho các nhà quản lý, các đơn vị nghệ thuật đánh giá toàn diện và chính xác hơn về chất lượng đội ngũ diễn viên trẻ hiện nay của sân khấu tuồng, chèo chuyên nghiệp. Các diễn viên trẻ, các đơn vị nghệ thuật tuồng, chèo chuyên nghiệp cần phát huy thành quả đã đạt được, từ đó làm động lực xây dựng nên những tác phẩm, hình tượng nhân vật có nội dung và nghệ thuật cao trong tương lai.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site