01:09 | 22/11/2017

16 tác phẩm ảnh đoạt giải cao nhất của Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017

(LV) - Ngày 21/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tạp chí Vietnam Heritage (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) đồng hành cùng nhà tài trợ chính Canon tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải thưởng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017.

>>> Triển lãm 100 tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 là cuộc thi lần thứ 6 do Tạp chí Vietnam Heritage tổ chức, nhằm tìm kiếm những câu chuyện bằng hình ảnh về thiên nhiên và văn hóa Việt Nam, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam.

100 tác phẩm xuất sắc của 66 nhiếp ảnh gia được Hội đồng Giám khảo chọn lọc từ 3.479 tác phẩm dự thi ( bao gồm ảnh đơn và ảnh bộ) tiếp tục chia sẻ những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên và những bức tranh phong phú đầy màu sắc của cuộc sống vất vả nhưng vui tươi sống động, các phong tục tập quán, lễ hội, những công trình kiến trúc vượt thời gian, và những góc chợ quê đậm đà bản sắc vùng miền..... Những địa phương có nhiều tác giả triển lãm gồm: HCM (7 tác giả), Hà Nội (7 tác giả), Bình Thuận (5 tác giả), Thừa Thiên- Huế (4 tác giả)...

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm Kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi của tácgiả Đinh Công Tâm
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm Kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi của tác giả Đinh Công Tâm.

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy, nhận xét: “Các tác giả tham dự cuộc thi năm nay đã bám sát nội dung Ban tổ chức đề ra, diễn đạt bằng hình thức ảnh bắt mắt, thể hiện sự tìm tòi công phu, phong cách chụp ảnh mượt mà và chắc tay.... Điều này làm cho chất lượng của cuộc thi ngày càng được khẳng định và trở thành một sân chơi thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhiếp ảnh trong và ngoài nước. Chủ đề ảnh đặc sắc nhất năm nay là “Đời sống”. Nhiều tác giả đã miêu tả được sự đa dạng độc đáo của cuộc sống quanh ta; nhiều tác phẩm ảnh có góc máy táo bạo, nhiều phát hiện tốt, thú vị. Ở phần chủ đề ảnh “Chợ”, mặc dù là đề tài khó nhưng các tác giả cũng thể hiện rõ nét bản sắc, tính đặc trưng của văn hóa chợ, tô đậm chất di sản nhiều hình thức chợ trên khắp các vùng miền đất nước”.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 tập trung vào 5 chủ đề: Thiên nhiên, Văn hóa vật thể, Văn hóa phi vật thể, Đời sống, Chợ. Ảnh dự thi được chia thành 2 thể loại – ảnh đơn và ảnh bộ. Với chủ đề và thể loại ảnh phong phú đa dạng, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đã có cơ hội được thỏa sức tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc.

Tác phẩm kể chuyện ghe ngọ trăm tuổi của Đinh Công Tâm
Tác phẩm kể chuyện ghe Ngo trăm tuổi của Đinh Công Tâm.

Tại buổi lễ trao giải, Ban tổ chức tặng 100 tác phẩm ảnh triển lãm cho chương trình từ thiện phát triển cộng đồng Nhà Chống Lũ để tiếp tục tổ chức bán đấu giá gây quĩ ủng hộ việc xây nhà và chăn nuôi của bà con ở các khu vực chịu ảnh hưởng bão lũ nặng nề.

Cùng ngày triển lãm 100 tác phẩm xuất sắc nhất Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam-Vietnam Heritage Photo Awards cũng được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Hà Nội (triển lãm từ ngày 21 đến 23/11/2017).

Và ngày 22/11/2017 Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp cùng Hội Di sản Văn hóa TPHCM tổ chức triển lãm phục vụ sinh viên tại Đại học Văn hóa TPHCM. Ngày 23/11/2017 triển lãm tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng cũng bắt đầu phục vụ du khách và cộng đồng ( triển lãm đến 30/3/2018).

Cơ cấu Giải thưởng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam:

3 giải nhất: 1 máy ảnh Canon EOS 700D kit 18-55mm và 1 máy in Canon PIXMA TS8070/ mỗi giải;

3 giải nhì: 1 máy ảnh Canon EOS 700D kit 18-55mm/mỗi giải; 3 giải ba: 1 máy Canon PIXMA IX6770/mỗi giải;

07 giải khuyến khích: máy Canon PIXMA IP2770/ mỗi giải hoặc quà voucher tour du lịch, khách sạn.

Pv



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site