00:03 | 06/10/2018

Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ V diễn ra từ 8-15/10

(LV) - Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-15/10/2018 tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội. Chương trình do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Liên hoan nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật Múa rối trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật Múa rối tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia, châu lục.

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật múa Rối đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới bạn bè quốc tế; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ Múa Rối Việt Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật múa Rối nhân loại, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật.

Tham dự liên hoan có 7 đơn vị quốc tế: Campuchia, Lào, Philippines, Thái Lan, Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ), Pháp, Brasil và 4 đơn vị nghệ thuật Múa rối chuyên nghiệp của nước chủ nhà Việt Nam: Nhà hát Múa Rối Việt Nam, Nhà hát Múa Rối Thăng Long - Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật Múa Rối Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Múa Rối TP.HCM.

Các loại hình nghệ thuật Múa rối đều có thể tham dự, như: Rối nước, Rối que, Rối tay, Rối đen, Rối bóng, Rối mặt nạ... Thời lượng chương trình tham dự của mỗi đoàn sẽ giới hạn từ 30 phút đến không quá 40 phút/1 chương trình.

Đối với các đơn vị nghệ thuật trong nước, các chương trình tham dự Liên hoan phải là những chương trình có chất lượng nghệ thuật, chưa tham dự các Liên hoan nghệ thuật quốc tế trước đây tại Việt Nam và không hạn chế số lượng thành viên tham dự. Đối với các đoàn nghệ thuật quốc tế, chương trình tham dự Liên hoan phải đạt chất lượng nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia và có số lượng nghệ sĩ mỗi đoàn không quá 6 người.

Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V sẽ khai mạc vào tối ngày 8/10/2018 tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Âu Cơ. Sau Lễ khai mạc sẽ là phần biểu diễn dự thi của hai đoàn: Đoàn Rối của Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ) và Đoàn Nghệ thuật Múa rối thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh các phần biểu diễn dự thi, các đoàn múa rối còn tham gia hội thảo và biểu diễn miễn phí phục vụ nhân dân tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Ninh Bình.

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V sẽ được tổ chức vào tối ngày 15/10/2018 tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

THD



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site