18:23 | 07/06/2019
Dạ hội kỷ niệm 220 năm ngày sinh A.S. Pushkin

(LV) - Nhân kỷ niệm 220 năm ngày sinh A.S. Pushkin, tối 6/6, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức dạ hội và triển lãm ảnh mang tên "A.S. Pushkin - Chân dung của ông", với sự phối hợp của Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin.

Tham dự sự kiện, về phía Nga có sự hiện diện của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên Bang Nga tại Việt Nam K.V.Vnukov, Tham tán Đai sứ quán Liên Bang Nga S.Tanakov, Giám đốc TT KH&VH Nga tại Hà Nội N.V.Shafinskaya và Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nga A. Maslov.

Về phía Việt Nam có sự hiện diện của Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việ t- Nga – Thiếu tướng Đặng Hồng Triển; Phó chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Liên Bang Nga Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh; Phó Giám đốc Cung thiếu nhi Hà Nội Trần Minh Tuấn và nhưng người yêu mến tiếng Nga và âm nhạc Nga.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Shafinskaya cho hay: "Pushkin không chỉ là nhà thơ vĩ đại của nước Nga mà ông còn là nhà thơ lớn, có tầm ảnh hưởng lớn với nền văn học thế giới. Rất nhiều những tên tuổi sau này chịu ảnh hưởng phong cách, giọng điệu, thi pháp thơ Pushkin.

Ở Việt Nam, thơ Pushkin được yêu mến và đưa vào các chương trình giảng dạy trong nhà trường với sự lan tỏa tình yêu văn chương và mang những ý nghĩa nhất định. Ông là người góp phần đưa đất nước, con người, văn hóa Nga đến gần hơn với Việt Nam qua văn chương".

Tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi tại lễ kỷ niệm 220 năm ngày sinh A.S. Pushkin
Tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi tại lễ kỷ niệm 220 năm ngày sinh A.S. Pushkin.

Pushkin mở đầu cho thời kì hoàng kim trong văn học Nga và tiên phong cho nhiều nhà văn kiệt xuất của Nga. Tại Việt Nam, tác phẩm của Pushkin xuất hiện từ rất sớm và trở nên nổi tiếng. Pushkin là nhà thơ được nhiều thế hệ người Việt Nam yêu mến, đặc biệt thơ Pushkin dịch ra tiếng Việt được rất nhiều người thuộc. Hồn thơ Pushkin đã thấm vào lòng người yêu văn chương Việt Nam sâu sắc.

Puskin đã để lại cho nhân loại những tác phẩm của mình như một di sản lớn ông có được trong cuộc đời không dài. Bên cạnh những bài thơ đầy lay động và rung cảm, còn phải kể đến những tiểu thuyết, truyện ngắn, kịch, sử thi với số lượng đồ sộ và sức ảnh hưởng lớn.

Trao giải cuộc thi “Bài học là niềm vui giao tiếp: Công nghệ tương tác tích cực giữa các cá nhân trong giờ học tiếng Nga”
Trao giải cuộc thi “Bài học là niềm vui giao tiếp: Công nghệ tương tác tích cực giữa các cá nhân trong giờ học tiếng Nga” .

Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày sinh Pushkin còn có triển lãm “Pushkin, những bức tranh chân dung”. Triển lãm bao gồm những bức tranh đồ họa về chân dung nhà thơ được tạo ra trong khoảng thời gian kéo dài hơn 200 năm. Bắt đầu từ những bức chân dung đầu tiên khi ông còn sống đến những tranh vẽ và hình đồ họa điện tử được thực hiện bởi các họa sĩ đương thời. Triển lãm này chỉ trưng bày một phần nhỏ các tác phẩm về Pushkin được lưu giữ tại bảo tàng quốc gia A.S Pushkin. Ở đó người xem sẽ thấy được sự thay đổi về nhận thức với ông qua mỗi thời đại và cách nhìn nhận về nhà thơ trong mỗi thế hệ họa sĩ khác nhau.

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga cũng đã trao giải cuộc thi “Bài học là niềm vui giao tiếp: Công nghệ tương tác tích cực giữa các cá nhân trong giờ học tiếng Nga” và tại Phân viện Pushkin cũng tổng kết và trao giải “Cuộc thi dịch thơ Nga mang tên A.S.Puskin”.

PV


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site