11:00 | 16/04/2015

Pháp ký thỏa thuận đối tác ưu tiên với 6 công ty du lịch Việt Nam

(LV) – Ngày 15/4 tại Hà Nội, Đại Sứ quán Pháp đã ký kết thoả thuận đối tác với 6 công ty lữ hành Việt Nam với sự chứng kiến của ông Mathias Fekl, Quốc Vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Du lịch và Người Pháp tại nước ngoài.

Theo đó, các thỏa thuận này góp phần làm đơn giản hóa việc xử lý hồ sơ xin thị thực và tạo điều kiện cho khách du lịch Việt Nam đến Pháp cũng như giải quyết vấn đề số lượng hồ sơ xin thị thực ngày càng tăng.

Đại sứ Pháp Jean-Noel Poirier và đại diện công ty Red Tours ký thỏa thuận hợp tác
Đại sứ Pháp Jean-Noel Poirier và đại diện Hanoi Red Tours ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Nguyễn Chi

Các thỏa thuận này cho phép đặt hẹn ưu tiên theo nhóm tại Đại sứ quán đối với người xin thị thực, đơn giản hóa các giấy tờ cần nộp và rút ngắn thủ tục đối với người đã đến châu Âu hoặc một số nước khác.

Đây là quyết định của Pháp trước tình hình lượng khách du lịch từ Việt Nam đi Pháp tăng trưởng mạnh mẽ : 24 269 thị thực được cấp trong năm 2014, tăng 28,7% so với năm 2013, với gần 11 000 thị thực du lịch, tăng 62%.

Quốc vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Du lịch và người Pháp ở nước ngoài, ông Matthias Fekl, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noel Poirier, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Ngọc Sơn và đại diện 6 công ty lữ hành tại lễ ký
Quốc vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Du lịch và người Pháp ở nước ngoài, ông Matthias Fekl, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noel Poirier, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Ngọc Sơn và đại diện 6 công ty du lịch VN tại lễ ký. Ảnh: Nguyễn Chi

6 công ty lữ hành của Việt Nam ký thỏa thuận đối tác với Đại sứ quán Pháp bao gồm: Hanoi Red Tour, Naci Travel, Hanoi Iso Tours, Hanoi Tourist, South Pacific Travel, Vietfoot Travel.

Thủ tục cấp thị thực vẫn không có gì thay đổi đối với các trường hợp xin thị thực khác. Việc nộp hồ sơ xin cấp thị thực tiếp tục thực hiện thông qua đặt hẹn tại Đại sứ quán Pháp.

Hoàng Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site