11:00 | 25/07/2015

Chấn chỉnh hành vi vi phạm pháp luật, phong tục tập quán nước sở tại của người Việt Nam khi ra nước ngoài du lịch

(LV)-Ngày 24/7, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có công văn số 883/TCDL-LH gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế về việc chấn chỉnh hành vi vi phạm pháp luật, phong tục tập quán nước sở tại của một số công dân Việt Nam khi ra nước ngoài du lịch.

>>> Năm Du lịch quốc gia 2016: “Cú hích” cho Du lịch Kiên Giang

Tổng cục Du lịch nêu rõ, trong thời gian vừa qua, nhiều thông tin đăng tải trên trang mạng phản ánh về những hành vi vi phạm pháp luật, phong tục tập quán nước sở tại của một số công dân Việt Nam khi ra nước ngoài du lịch như trộm cắp đồ trong siêu thị, gây mất trật tự nơi công cộng... Các hành vi này đã ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh văn hóa của người Việt Nam ở nước ngoài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Để khắc phục và chấn chỉnh ngay các hành vi sai trái trên, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế thông tin chi tiết đến du khách những hành vi được hoặc không được làm trong quá trình đi du lịch tại nước sở tại, yêu cầu thực hiện đúng quy định pháp luật, tập quán của nước sở tại và ứng xử văn minh khi đi du lịch, giữ gìn truyền thống văn hóa, bản sắc con người Việt Nam để góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Việc tuyên truyền này cần được thể hiện thông qua các tờ rơi, tờ gấp của công ty, qua chỉ dẫn của người dẫn đoàn (trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên). Người dẫn đoàn cần được tập huấn về các thông tin trên, quy định thời gian, tần suất nhắc lại thông tin cho khách (trước và trong chuyến đi).

Tổng cục Du lịch yêu cầu các địa phương tăng cường đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn nghiêm túc triển khai vấn đề này.

Hoàng Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site