05:00 | 30/12/2016

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Igthácuazu

(LV) - Iguazu là một trong những thác nước có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, điểm đến không thể thiếu của du khách đam mê khám phá những ngọn thác kỳ vĩ.

>>> Vẻ đẹp kỳ vĩ của thác Victoria 

Truyền thuyết của thổ dân da đỏ

Theo người dân bản địa Guarani, “Iguazu” có nghĩa là “nước lớn”. Câu chuyện hình thành thác Iguazu cũng vô cùng huyền bí giống như vẻ đẹp kỳ ảo của thác. Truyền thuyết của thổ dân da đỏ kể lại rằng, đây là kết quả ghen tuông thịnh nộ của thủy thần. Tương truyền, có một vị thần đã lên kế hoạch kết hôn với một người phụ nữ phàm trần xinh đẹp tên là Naipi, nhưng cô gái này không chấp nhận và đã chạy trốn cùng người yêu của mình trên một chiếc thuyền độc mộc. Trong cơn giận giữ, thủy thần đã tạo ra một thác nước khổng lồ để trừng trị những người có ý định trốn thoát.

Người châu Âu đầu tiên tìm ra dòng thác vĩ đại này là Álvar Núñez Cabeza de Vaca, một nhà thám hiểm Tây Ban Nha đi khám phá Nam Mỹ năm 1541. Sau đó một trong những dòng thác ở phía lãnh thổ Argentina cũng được đặt theo tên ông. Thác được Boselli khám phá lại vào cuối thế kỷ XIX và một trong được gọi theo tên ông.

Toàn cảnh thác Iguazu nhìn từ trên cao
Toàn cảnh thác Iguazu nhìn từ trên cao.

Thác Iguazu là kết quả của đợt phun trào núi lửa để lại vết nứt trong lòng đất. Trong mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3, tỉ lệ dòng chảy của nước đổ xuống thác có thể lên đến 450.000m3 mỗi giây.

Hệ thống thác gồm 275 thác lớn nhỏ đổ dọc xuống. Một số thác nước riêng lẻ có chiều cao lên đến 82 m, còn đa phần là khoảng 64 m. Hết hai phần ba thác nước nằm trong phạm vi lãnh thổ Argentina, cũng có khoảng 900 m chiều dài là nước không chảy qua đây.

Ấn tượng nhất trong cụm thác Iguazu là thác Devils Throat - thác nước hình móng ngựa, đổ xuống từ độ cao 82 m, rộng 150 m và dài 700 m. Du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp ấn tượng ở ngọn thác xinh đẹp này. 2/3 số thác thuộc cụm thác Iguazu đều nằm ở đất nước Argentina. Không ngôn từ nào có thể miêu tả hết nét đẹp tuyệt mỹ của những ngọn thác nơi đây.

Cảnh quan hùng vỹ

Đặc điểm nổi bật của khu vực thác Iguazu là khí hậu cận nhiệt đới ẩm với mùa hè nóng bức và mùa đông ấm áp. Du khách có thể tham quan cụm thác Iguazu vào bất cứ thời gian nào trong năm. Thông thường, suốt mùa hè (từ tháng 11 đến tháng 3) là thời điểm nóng nhất trong năm và thường xuất hiện mưa. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở cụm thác Iguazu. Khoảng thời gian tốt nhất để tham quan Iguazu là vào mùa đông (từ tháng 6 đến tháng 8) khi thời tiết mát mẻ.

Thiên đường tự nhiên này mang đến cho du khách vô số cảm giác mạnh và hứng thú. Để quan sát toàn cảnh thác Iguazu nằm ở hai quốc gia, cách tốt nhất là đi trực thăng, máy bay hoặc cũng có thể chèo thuyền ra giữa dòng thác.

Đến với điểm du lịch hấp dẫn này, du khách có thể tham gia vào các hoạt động thể thao dưới nước, lái bè, leo núi và đặc biệt không thể bỏ qua chuyến du ngoạn tham quan khu vực dưới thác nước Iguazu bằng tàu thuyền.

Một phần của thác là hệ sinh thái rừng được bảo vệ bởi công viên quốc gia Brazil và Argentia ở hai bên thác. Du khách có thể tham quan công viên quốc gia nằm bên phía Argentina, có những con đường mòn vào rừng. Nét hoang dã của khu rừng, sự phong phú và đa dạng của hệ động thực vật quý hiếm sẽ là điểm nổi bật thu hút du khách. Nơi đây có nhiều loại phong lan, cây cọ, hàng trăm loài chim, hàng nghìn loài bướm, nhiều loài động vật có vú như khỉ, báo đốm Mỹ và heo vòi...

Hải Phú

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site