23:20 | 16/09/2017

Cơ hội cho du lịch Hưng Yên “cất cánh”

(LV) - Ngày 15/9/2017, tại TP. Hưng Yên, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội thảo phát triển du lịch làng nghề Hưng Yên năm 2017.

Dự hội thảo có các ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành TCDL; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; Lưu Duy Dần - Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Việt Nam; lãnh đạo sở, ngành liên quan của một số tỉnh, thành phía bắc cùng các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp lữ hành và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng, hiện nay, tỉnh Hưng Yên có 49 làng nghề, trong đó có 36 làng nghề được UBND tỉnh công nhận. Các nhóm nghề thế mạnh là sản xuất mộc, mây tre đan, chế biến nông sản thực phẩm, làm hương xạ, chạm bạc, đúc đồng... Một số làng nghề hằng năm thu hút một số lượng khá lớn khách du lịch như làng nghề làm tương Bần…Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm về quản lý và tổ chức khai thác, phát huy thế mạnh của sản phẩm du lịch làng nghề nên sức hút của loại hình du lịch này vẫn còn có những hạn chế. Chính vì vậy, mục đích Hội thảo nhằm lấy ý kiến các chuyên gia, các doanh nghiệp du lịch về phát triển du lịch làng nghề Hưng Yên, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến nét đẹp văn hoá du lịch làng nghề, qua đó gìn giữ, phát huy, bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống, phát triển bền vững làng nghề, thu hút thêm nhiều du khách đến thăm quan.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.

Ông Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh, các ý kiến góp ý tại Hội thảo trong việc định hướng mô hình phát triển sản phẩm du lịch Hưng Yên trong thời gian tới, xác định hướng đầu tư sản phẩm du lịch làng nghề Hưng Yên trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn trong vùng và khu vực, thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Hưng Yên thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tại Hội thảo, nhiều đại biểu đã trình bày tham luận với các nội dung giá trị, như: Khai thác các giá trị văn hoá của làng nghề truyền thống trên đất Hưng Yên phục vụ và phát triển du lịch; Xây dựng và mở rộng dịch vụ du lịch làng nghề truyền thống; Kinh nghiệm khai thác các làng nghề truyền thống Hà Nội để phục vụ du lịch... Hầu hết các ý kiến đều thống nhất Hưng Yên là mảnh đất giàu bản sắc văn hoá, mà làng nghề truyền thống là một đặc trưng rõ nét. Như vậy, để làng nghề trở thành một sản phẩm du lịch văn hoá đặc sắc, Hưng Yên cần tổ chức quy hoạch cụ thể, lựa chọn đầu tư, phát triển kết hợp bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống; du lịch làng nghề cũng cần hướng đến nhiều đối tượng khách cũng như taojk dựng thêm các hoạt động dịch vụ phụ trợ; tạo ra những sản phẩm hàng hoá hấp dẫn để thu hút du khách mua sắm nhằm tái đầu tư cho người dân làng nghề; tạo thuận lợi, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành… Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông, xây dựng hệ thống biển báo cứng và các chỉ dẫn điện tử nhằm tạo thuận lợi cho du khách.

T Trần

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site