19:08 | 10/10/2017

Khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội

(LV) - Sáng 10/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra Lễ khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội và ra mắt sản phẩm du lịch với chủ đề “Truyền thống hiếu học”.

"Tuyến du lịch vàng” là sự hợp tác giữa Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Tuyến du lịch này nhằm xây dựng sản phẩm, kết nối hai điểm du lịch Di tích Văn miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam trong tổng thể “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội, kết nối các đơn vị lưu trú du lịch với các điểm du lịch, nhà hàng, khu mua sắm, cung cấp dịch vụ hướng dẫn, thuyết minh du lịch tại điểm…

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist phát biểu tại buổi lễ
Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist phát biểu tại buổi lễ.

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết: “Tuyến du lịch vàng Hà Nội” được kết nối từ các khách sạn như: Thăng Long Opera Hanoi, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Hotel De L’opera, Hilton Opera Hanoi, Khách sạn Hòa Bình, Khách sạn Melia Hanoi, Khách sạn Movenpick, Khách sạn Mercure, Khách sạn Eastin Easy GTC Hanoi…với các khu vực gồm nhiều điểm du lịch khác nhau như: đình Đồng Lạc, chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, đền Bạch Mã, phố đêm Tạ Hiện, đền Ngọc Sơn, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò, chùa Quán sứ, Di tích văn hoá, lịch sử Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Quảng trường Ba Đình, chùa Một cột, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hoàng thành Thăng Long, bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam…

Với sự phong phú điểm tham quan du lịch của Thủ đô, các doanh nghiệp lữ hành có thể xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc. Sự hấp dẫn thu hút tới gần 2 triệu khách của Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám mỗi năm đã gợi mở cho các đơn vị quản lý các điểm tham quan xung quanh những cơ hội kết nối với nhau thành chuỗi dịch vụ với những chủ đề khác nhau. Với ý nghĩa là trường đại học của Việt Nam, với truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của người Việt, những nét đẹp đó còn được thể hiện trên những tác phẩm nghệ thuật trong hội họa, điêu khắc… mang những dấu ấn thời gian.

Sản phẩm du lịch với chủ đề “Truyền thống hiếu học” được xây dựng để du khách sau khi đến thăm Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám có thể cảm nhận những giá trị truyền thống hiếu học được thể hiện ở nhiều tác phẩm mỹ thuật như: “Quan Văn vinh quy”, “Quan Võ vinh quy”, “Ông Nghè vinh quy”, “Đi học chữ Bác Hồ”, “Giờ học tập”, “Cầm đuốc đi học”, “Ẵm em đọc sách”, “Em nào cũng được đi học”, “Tới trường”, “Học bổ túc”...

Ngoài việc khám phá, hiểu biết về những nét văn hóa truyền thống của người Việt, du khách còn được trải nghiệm những giá trị mỹ thuật bằng việc gặp gỡ các nghệ nhân, họa sĩ hay trải nghiệm một công đoạn làm các đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống. Một trong những nơi đó là đơn vị quản lý đình Đồng Lạc tại 38 Hàng Đào, Hà Nội.

Trong chuỗi dịch vụ cung cấp cho khách du lịch không thể thiếu được những hoạt động tạo sự thuận lợi cho du khách tiếp cận và sử dụng dịch vụ của các điểm tham quan. Hanoitourist đã hợp tác với Sàn giao dịch vận chuyển du lịch Gonow cung cấp dịch vụ vận chuyển du lịch sử dụng nền tảng công nghệ số và internet để kết nối dịch vụ.

Trên cở sở hợp tác khai thác “Tuyến du lịch vàng”, các bên tham gia sẽ nhân rộng kết quả đạt được để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, kết nối với các điểm du lịch khác tạo ra một mạng lưới “tour” tham quan Thành phố Hà Nội góp phần thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch nội địa và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và các đại biểu cắt băng khai trương các sản phẩm du lịch mới
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và các đại biểu cắt băng khai trương các sản phẩm du lịch mới . Ảnh: HN

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho biết: Sự kiện này là hiện thực hóa chủ trương của Bộ VHTTDL và UBND TP. Hà Nội về kết nối các điểm tham quan du lịch trên địa bàn Hà Nội và kết quả sự hợp tác có hiệu quả giữa ba đơn vị Tổng công ty Du lịch Hà Nội , Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám trong thời gian qua.

Từ những bước đi bạn đầu như phân luồng khách tham tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thiêt lập hệ thống biển chỉ dẫn để du khách có thể tiếp cận dễ hơn với Bảo tàng Mỹ thuật.. . Qua đó giúp du khách tiếp cận được những giá trị đa dạng của văn hóa Việt Nam đang được lưu giữ tại hai điểm tham quan gần nhau (Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam) kết nối thành câu chuyện sinh động về truyền thống hiếu học của người Việt Nam, tạo nên những cảm xúc tốt đẹp cho du khách.

Ông Kiêu cũng cho biết, thời gian tới tuyến du lịch này sẽ đưa vào triển khai dịch vụ thuyết minh tự động bằng 8 ngôn ngữ sử dụng công nghệ hiện đại, với nội dung phong phú, đa dạng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách đến từ nhiều miền văn hóa, nhiều ngôn ngữ khác nhau. Những nỗ lực đó đều hướng tới mục tiêu kết nối các bảo tàng, di tích, điểm tham quan… trên địa bàn thành phố để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn, góp phần cho sự phát triển bền vững của du lịch Thủ đô nói riêng cũng như du lịch cả nước nói chung.

Được biết, với vai trò là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, du lịch TP.Hà Nội đang khẳng định vai trò của một ngành kinh tế trong bức tranh tổng thể phát triển Thủ đô. Lượng khách du lịch đến thành phố Hà Nội 9 tháng đầu năm 2017 tăng 23,5% đối với khách quốc tế và tăng 7% đối với khách nội địa so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập du lịch ước đạt 52.954 tỷ đồng.

THD



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site