23:40 | 30/03/2019

Diễn đàn "Du lịch outbound: Cơ hội và thách thức"

(LV) - Ngày 29/3/2019, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Kinh tế Trung ương và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp tổ chức Diễn đàn du lịch outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức.

Phát biểu tại diễn đàn, Vụ trưởng Vụ Xã hội, Ban Kinh tế Trung ương Đoàn Ngọc Xuân nhấn mạnh, trong 3 năm trở lại đây, ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được thành tích vượt bậc với lượng khách tăng cao, hạ tầng được đầu tư đáp ứng nhu cầu du lịch đa dạng của du khách. Năm 2018, du lịch Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế.

Bên cạnh đó, lượng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài cũng tăng trưởng liên tục, năm 2016 có 6,6 triệu lượt, đến năm 2018 đạt gần 10 triệu lượt. Du lịch, đặc biệt là du lịch ra nước ngoài đang trở thành tiêu chí để đánh giá chất lượng cuộc sống của người dân ngày một nâng cao.

Theo đánh giá của các nhà kinh tế, đến năm 2020 Việt Nam sẽ có khoảng 30 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, đây là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng du lịch nói chung và du lịch outbound nói riêng.

Diễn đàn
Diễn đàn "Du lịch outbound: Cơ hội và thách thức".

Tuy nhiên du lịch outbound chưa được đánh giá tương xứng với tiềm năng, chưa được đánh giá bình đẳng với du lịch inbound, du lịch nội địa, và trong thực tế còn nhiều vấn đề nảy sinh .

Bởi vậy, Diễn đàn du lịch outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức được tổ chức nhằm bàn về hoạt động du lịch outbound, từ đó tìm ra giải pháp tốt nhất để thúc đẩy phát triển du lịch outbound tại Việt Nam cả về lĩnh vực quản lý nhà nước, phát triển sản phẩm, nâng cao giá trị tinh thần của hoạt động outbound và bảo vệ quyền lợi cho công dân Việt Nam khi du lịch nước ngoài.

Tại diễn đàn, đại diện các công ty lữ hành (Saigontourist, Transviet Travel, Hanoitourist, Redtour, Công ty Du lịch Việt…) đã đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm thúc đẩy phát triển du lịch outbound tại Việt Nam như: không ngừng tuyên truyền để người dân Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài có ý thức ứng xử văn minh; phát triển nguồn nhân lực du lịch outbound; tăng cường rà soát việc cấp phép hoạt động, có chế tài đối với các công ty du lịch hoạt động outbound; đẩy mạnh các chương trình hành động nâng cao hình ảnh du khách Việt; các cơ quan quản lý nhà nước cần có những hướng dẫn cụ thể hơn về tổ chức hoạt động cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài…

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết: Tổng cục Du lịch đang triển khai xây dựng dự thảo bộ quy tắc ứng xử cho người Việt Nam đi nước ngoài, sau khi được phê duyệt sẽ triển khai in ấn và phát hành trên các hãng hàng không để du khách Việt Nam tham khảo và có cách ứng xử phù hợp.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site