00:12 | 15/07/2019

Hợp tác du lịch MICE thúc đẩy phát triển thị trường du lịch Việt – Hàn

(LV) - Ngành du lịch khen thưởng/hội nghị (MICE) là một giải pháp để phát triển bền vững ngành công nghiệp du lịch. Hàn Quốc là một trong những nước có kinh nghiệm và phát triển mạnh du lịch MICE, để có cái nhìn sâu hơn về thị trường MICE Hàn Quốc và Việt Nam, phóng viên Tạp chí Làng Việt đã có cuộc phỏng vấn ông Jo Deok Hyun - Vụ trưởng cấp cao Vụ du lịch MICE Hàn Quốc.

Hàn Quốc đang làm gì để duy trì vị thế là thành phố MICE toàn cầu ?

Ông Jo Deok Hyun: Hàn Quốc coi du lịch MICE là một ngành vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia và đem lại giá trị cao. Để phát triển ngành công nghiệp MICE, cần sự chung sức nỗ lực của cả đất nước. 

Hàn Quốc đang phát triển một cách nhanh chóng như là địa điểm tổ chức sự kiện thương mại. Tổng cục du lịch Hàn Quốc đang nỗ lực để có thể nâng cao năng lực nàychông qua việc tiến hành các chương trình hỗ trợ, mở rộng cơ sở hạ tầng hàng năm.

vấn ông Jo Deok Hyun - Vụ trưởng cấp cao Vụ du lịch MICE Hàn Quốc
Ông Jo Deok Hyun - Vụ trưởng cấp cao Vụ du lịch MICE Hàn Quốc.

Tổng cục du lịch Hàn Quốc đang nỗ lực để có thể nâng cao năng lực này thông qua việc tiến hành các chương trình hỗ trợ, mở rộng cơ sở hạ tầng hàng năm.

Hàn Quốc hàng năm đang tổ chức thêm nhiều sự kiện hội nghị quốc tế, hội nghị, chuyến du lịch khen thưởng, nhưng vấn đề liên quan đến tổ chức các sự kiện có quy mô lớn hơn đang được đưa ra để bàn luận.

Để giải quyết được vấn đề này, Hàn Quốc đang xúc tiến không chỉ việc xây dựng những trung tâm mới, mở rộng trung tâm hội nghị chính mà còn khai thác các trung tâm độc đáo, hỗ trợ một cách tích cực về khách sạn và các hạ tầng khác. Đặc biệt, để duy trì vị thế là quốc gia MICE xếp thứ 3 trên thế giới, Hàn Quốc đang xúc tiến hoạt động quảng bá marketing và tạo dựng thương hiệu quốc gia.

Hàn Quốc có những điểm đến nào hấp dẫn và phù hợp với khách Việt du lịch MICE ? Hiện có những chương trình ưu đãi nào, điều kiện thuận lợi ra sao cho khách Việt ?

Ông Jo Deok Hyun: Ở Hàn quốc không chỉ có Seoul mà có đến 11 thành phố MICE, như Busan, Jeju ... Các thành phố này đều mang sức hút của riêng mình như có trung tâm hội nghị tiên tiến, hiện đại nhất, chỗ ở đa dạng, yếu tố trải nghiệm độc đáo. Đây là điều mà sẽ có thể chọn ra thành phố phù hợp nhất với khuynh hướng và sự cần thiết của đơn vị tổ chức sự kiện.

Hiện nay, K-POP, phim truyền hình Hàn Quốc... đang được yêu thích trên toàn thế giới, ở các nước như Thái Lan/ Việt Nam làn sóng Hallyu đang nhận được sự quan tâm lớn. Đặc biệt, đối với những khách du lịch theo diện du lịch khen thưởng, nhu cầu tham quan Hàn Quốc và trực tiếp trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc đang tăng, nội dung liên quan đến Hallyu được cho là có thể trở thành một trong những thế mạnh cuả Hàn Quốc.  Vậy nên, Tổng cục du lịch Hàn Quốc đang hỗ trợ các cơ quan đoàn thể đang có dự định đến thăm Hàn Quốc và triển khai các chương trình hỗ trợ việc tổ chức hội nghị / du lịch khen thưởng đa dạng sử dụng nội dung liên quan đến Hallyu.

Theo ông, Việt Nam cần gì để có thể phát triển du lịch MICE ?

Ông Jo Deok Hyun: Tôi nghĩ rằng hiện nay Việt Nam vẫn đang thiếu cơ sở hạ tầng dành cho MICE, vì vậy việc xây dựng trung tâm hội nghị và nâng cấp trang thiết bị cơ bản là cần thiết, để duy trì lượng khách du lịch MICE .

Theo tôi được biết thành phố Hà Nội đã kí kết một hợp đồng với CNN về quảng bá ngành du lịch và hình ảnh của thành phố Hà Nội trong vòng 3 năm tới ( 2019-2021) điều này sẽ giúp cho viêc làm nổi bật Hà Nội là một thành phố MICE.

Ông đánh giá thế nào về thị trường du lịch MICE tại Việt Nam?

Ông Jo Deok Hyun: Việt Nam có dân số lên đến gần 100 triệu, hàng năm đều đạt mức tăng trưởng kinh tế ổn định 6-7%. Việt Nam tiếp giáp với Thái Lan, Lào, Campuchia và Trung Quốc, là một vị trí địa chiến lược, có thể duy trì sự phát triển của ngành công nghiệp MICE.

Chính phủ Việt Nam có quyết tâm phát triển ngành du lịch đặc biệt là ngành du lịch MICE. Vào hội thảo về du lịch được tổ chức vào năm ngoái, các nhà lãnh đạo bao gồm cả Thủ tướng Việt Nam đã cùng gặp gỡ, trao đổi về tương lai của ngành công nghiệp MICE tại Việt Nam và bày tỏ quan điểm về tiềm năng phát triển cao của ngành này tại Việt Nam.

Việt Nam đã đưa ra chiến lược và phương pháp để hướng đến sự bền vững và sự phát triển về mặt chất lượng của ngành du lịch Việt Nam, tăng mức độ đóng góp vào sự tăng trưởng GDP của Việt Nam từ 7.5% đến 12%, tạo ra 3 triệu việc làm trực tiếp, 2.5 triệu việc làm gián tiếp, duy trì nguồn vốn trong và ngoài nước, hướng đến tính cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam.

Việt Nam là một quốc gia lớn với dân số gần 100 triệu dân, sự phát triển của ngành du lịch MICE sẽ góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong liên hiệp các quốc gia Đông Nam Á.

Hàn Quốc có kế hoạch gì trong tương lai để phát triển thị trường du lịch MICE tại Việt Nam?

Ông Jo Deok Hyun: Lượng khách du lịch khen thưởng/ hội nghị Việt Nam đến Hàn Quốc đang có xu hướng chậm lại so với sự tăng trưởng đột biến vào năm 2016-2017.

Để làm tăng tỷ lệ tăng trưởng này, Hàn Quốc đang tăng cường việc quảng bá Hàn Quốc như là một điểm đến MICE và mở rộng việc duy trì lượng khách du lịch khen thưởng và hội nghị doanh nghiệp thông qua các đối tượng tư vấn kinh doanh như doanh nghiệp khách hàng chính tại địa phương, hãng du lịch, hãng truyền thông... Đồng thời, Hàn Quốc cũng mở rộng chiến dịch Marketing, thay vì lấy trung tâm là các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thì chiến dịch cũng được mở rộng sang cả các tỉnh như Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh....

Những khó khăn và kỳ vọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư phát triển du lịch MICE với các doanh nghiệp Việt Nam?

Ông Jo Deok Hyun: Việt Nam được tăng cường các hoạt động giao lưu với Hàn Quốc với vai trò là đất nước trọng tâm trong chính sách hướng nam mới. Vì tạo được mối quan hệ vô cùng chặt chẽ giữa bóng đá và làn sóng Hallyu nhờ có huấn luyện viên Park Hangseo và cơn sốt Hallyu nên khi xúc tiến ngành du lịch MICE với đối tượng là các doanh nghiệp Việt Nam, không gặp phải khó khăn gì.

Việc phát triển mối quan hệ hợp tác với Hàn Quốc và duy trì phát triển kinh tế Việt Nam được kì vọng là sự mở rộng giao lưu mạnh mẽ không chỉ ngành du lịch MICE mà còn cả ngành du lịch nói chung.

Sẽ có những chương trình hợp tác, hỗ trợ như thế nào đối với Doanh nghiệp Du lịch Việt  Nam để phát triển Du lịch MICE?

Ông Jo Deok Hyun: Du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc có sự quan tâm lớn dành cho văn hóa, truyền thống, sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc. Chính vì thế chúng tôi có rất nhiều các chương trình đặc biệt dành riêng cho du khách MICE tùy theo quy mô đoàn. Cụ thể, với những đoàn du lịch MICE có quy mô từ 500 đến 1000 khách sẽ được tham gia các chương trình trình diễn Kpop, với sự góp mặt của các ngôi sao Hallyu hàng đầu.

Lập trường của Tổng cục du lịch Hàn Quốc về hội nghị Bắc Hàn DMZ và Hội nghị Thượng đỉnh Hàn-Mỹ vào ngày 30/6 vừa qua là gì ? Quan hệ Mĩ Nam Bắc Hàn được mong đợi là có ảnh hưởng như thế nào đến ngành công nghiệp MICE của Hàn Quốc ?

Ông Jo Deok Hyun: Sau hội nghị thượng đỉnh giữa nguyên thủ các quốc gia Mĩ, Nam Hàn, Bắc Hàn vừa qua, bầu không khí hòa bình trên bán đảo Triều Tiên vẫn được duy trì và rất nhiều người đang cảm nhận được rằng vấn đề “hòa bình trên bán đảo Triều Tiên” có thể được giải quyết.  Thông qua điều này, dần dần các nhà tổ chức các cuộc họp và các chuyên gia về sự kiện đang coi Hàn Quốc là một điểm đến cũng như địa điểm tổ chức sự kiện trong thời gian tới và kì vọng điều này sẽ có thể đem đến ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp MICE ở Hàn Quốc.

Xin cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn

Pv thực hiện.



 


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site