18:52 | 03/04/2020

Đón nắng ấm nơi đảo Ngọc

(LV) - Từ những đặc ân mà thiên nhiên đặc biệt dành cho mảnh đất Phú Quốc, thương hiệu du lịch đảo Ngọc đã vươn xa, trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách thế giới. Nắng vàng, biển xanh, gió biển mát lành không chỉ làm nên sức hấp dẫn cho thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là điểm cộng về độ an toàn cho điểm đến.

>>> Động Thiên Hà – “Chốn thần tiên” trong lòng di sản Tràng An

Thiên đường bị đánh thức

Sự độc đáo của thị trấn An Thới (Phú Quốc) được tìm thấy đầy ngẫu nhiên trong câu chuyện của người dân làng chài bắt chuyện với du khách sau một ngày đánh bắt hải sản. Ông Nguyễn Phước Tiến, một người dân địa phương hào hứng giới thiệu với những du khách lần đầu đến Phú Quốc: “Nhớ dậy sớm đi săn mặt trời, vị trí độc nhất vô nhị ở Nam đảo là ở Mũi Ông Đội, nơi có thể thấy cả mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí. Nếu muốn ngắm cảnh hoàng hôn đẹp thì theo cano tới hòn Dăm Ngang”. Thiên nhiên khéo léo tạo tác hòn sư tử sừng sững giữa biển khơi nên khi hoàng hôn buông xuống là khoảnh khắc kỳ diệu ngắm cảnh tượng “sư tử cõng mặt trời” như lời “thổ địa” Nguyễn Phước Tiến giới thiệu ban đầu.

Du khách trải nghiệm lặn ngắm san hô
Du khách trải nghiệm lặn ngắm san hô.

Nỗi háo hức lan truyền thật nhanh tới những người lần đầu tiên xứ đảo. Ai cũng đón đợi khoảnh khắc ngắm cảnh sóng nước mênh mông hòa quyện cùng ánh mặt trời buổi sớm hay chầm chậm nhìn ráng đỏ mặt trời trôi vào trong mắt, như một loại rượu vang sóng sánh chỉ ngắm thôi cũng đủ say lòng người. Người An Thới hiểu được nỗi lòng của người khách phương xa, nên họ nhiệt tình gọi tàu cho khách, giới thiệu tận tình các điểm đến hấp dẫn trước khi rời cảng. Hẳn là đảo ngọc Phú Quốc bị đánh thức bởi những người thức dậy trước bình minh như vậy.

Cùng với mặt trời, những thanh âm rộn ràng của cuộc sống, gần gũi mà thân mật đã khiến du khách hào hứng với hành trình khám phá Phú Quốc. Thiên nhiên hào phóng với xứ đảo Phú Quốc, ngoài không khí trong lành còn là ánh nắng ấm áp chan hòa quanh năm.

Hoàng hôn trên bãi biển Phú Quốc
Hoàng hôn trên bãi biển Phú Quốc.

Xứ sở nắng ấm này trở thành điểm cộng cho du khách về độ an toàn, thích hợp cho những ngày thảnh thơi nằm sưởi nắng. Trên trang tư vấn du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor, Phú Quốc được du khách quốc tế đánh giá cao về vẻ đẹp thiên nhiên, với không khí trong lành, bờ cát nhẵn mịn, bãi biển hoang sơ với hàng dừa xanh soi bóng xuống làn nước trong vắt như Bãi Trường, Bãi Sao, Bãi Ông Lang, Bãi Dài. Thậm chí, Bãi Khem đã từng được bình chọn là một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, giữ nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ như tranh vẽ với bãi cát trắng mịn, nước trong màu ngọc bích...

Đa dạng hóa trải nghiệm

Sau mỗi hàng dừa là những làng chài bình dị, trước mặt là biển khơi mênh mông. Vẻ đẹp đa dạng, không “đụng hàng” của Phú Quốc có thể thấy rõ qua cách phân biệt Nam đảo và Bắc đảo, khác biệt từ cả cung đường đi lẫn những trải nghiệm thu lượm được trong hành trình. “Trái tim” của phía Nam đảo ngọc chính là suối Tranh - dòng suối mát lành ẩn sâu trong những tán rừng nguyên sinh hoang sơ. Phía Nam đảo Phú Quốc còn là một bảo tàng lịch sử hào hùng của Phú Quốc, nơi ghi dấu những năm tháng cách mạng tại nhà tù Phú Quốc, là không gian văn hóa đặc trưng miền biển với làng chài, nhà thùng nước mắm. Phía Bắc đảo Phú Quốc là hành trình rong ruổi từ làng chài Rạch Vẹm, những vườn tiêu xanh thơm nồng, đến mũi Gành Dầu ngắm biên hải giới Phú Quốc - Campuchia… Gia tài của Phú Quốc còn là những hòn đảo độc đáo như Hòn Dừa, Hòn Rỏi, Hòn Thơm, Hòn Móng Tay… ghép với nhau thành chuỗi ngọc lục bảo khổng lồ nổi bật trên nền xanh biển khơi. 

Khám phá vườn tiêu Phú Quốc
Khám phá vườn tiêu Phú Quốc

Vẻ đẹp của đảo hoang sơ, của những bãi tắm như rớt xuống từ thiên đường cùng những trò chơi trên biển hấp dẫn đến nghẹt thở chinh phục cả du khách trong và ngoài nước. Phú Quốc hấp dẫn ngay cả những du khách đã tới đây nhiều lần bởi ngoài lý do cảnh đẹp, thiên nhiên hoang sơ thì ở đây luôn có những hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, khám phá mới mẻ dành cho du khách.

Những hòn đảo xanh màu rừng già và biển đảo mênh mông ngay dưới tầm mắt mình, cát vàng óng nổi bật phía xa, những hòn đảo nhỏ ghép lại thành một chuỗi ngọc khổng lồ, sống động không chỉ mang lại những phút giây thư thả mà còn có thêm những trò vui hấp dẫn như dù lượn, lái cano, chèo thuyền kayak, nhà phao trên biển… để du khách được tự do khám phá. Chị Hà Hồng Nhung (Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) đã tới Phú Quốc ba lần, mỗi lần chị lại thấy đảo Ngọc có những điều mới mẻ, độc đáo. “Tôi thấy du khách đã cập cảng An Thới nhiều hơn. Những công viên ngập tràn nắng ấm là lựa chọn cho nhiều gia đình, đoàn khách tới vui chơi. Hàng ăn nhộn nhịp đêm ngày. Những chiếc thuyền câu mực ban đêm cho du khách trải nghiệm đều đều ra khơi khiến cho 24h ở Phú Quốc đều có những trải nghiệm quý giá”, chị vui vẻ nói.

Công viên giải trí quy mô lớn làm mới cho đảo Ngọc
Công viên giải trí quy mô lớn làm mới cho đảo Ngọc.

Trong những năm gần đây, Phú Quốc giữ chân du khách lâu hơn bởi sự hiện diện của những tổ hợp vui chơi, giải trí hiện đại, quy mô, phù hợp với dòng khách trẻ trung, có gia đình. Trong đó có thể kể tới khu vui chơi giải trí tổng hợp Vinpearl Land Phú Quốc, Safari Phú Quốc, quần thể khu vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park… đều được đầu tư với quy mô lớn, nâng tầm Phú Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam với những trải nghiệm mới ấn tượng, bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, lịch sử làm nên thương hiệu của đảo Ngọc.

Bảo Lâm

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site