11:04 | 17/04/2014

Đêm nhạc guitar “Đam mê & Chông gai”

(LV) – Khán giả đam mê guitar sẽ được trải nghiệm guitarist Tùng AG, Nguyễn Danh Tú và các thành viên VNFS (Vietnam Fingerstyle Guitar Organization); beatboxer Minh Kiên và popper Star Tf (Vũ Tùng Phương) trong đêm nhạc với chủ đề: “Đam mê và chông gai” vào ngày 20/4 tại Hà Nội.

Đêm nhạc guitar “Đam mê & Chông gai” là câu chuyện về những người tiên phong trong dòng nghệ thuật của mình. Những con người trẻ tuổi dám sống với đam mê, dám dấn thân và dám khác biệt với số đông… mở ra những trào lưu nghệ thuật mới tại Việt Nam. Dù rằng tiên phong đồng nghĩa với chông gai… và đôi khi là cả sự đơn độc nhưng niềm đam mê đã thôi thúc và giúp họ chứng tỏ bản thân cùng tài năng đến công chúng.

Đêm guitar dành tặng cho các fan
Đêm guitar dành tặng cho các fan.

Lần biểu diễn này công chúng sẽ cùng thưởng thức các tác phẩm được thổi hồn từ những tay guitar điêu luyện bởi dòng Percussive Fingerstyle Guitar. Đây là dòng guitar độc tấu, kết hợp chơi trống ngay trên đàn, mặc dù đã khá thịnh hành trên thế giới nhưng chỉ mới có mặt tại Việt Nam vài năm gần đây. Khi chơi, guitarist dùng ngón tay (finger) thể hiện phần giai điệu chính và phần đệm, cùng lúc sử dụng các kỹ thuật đập gõ trên đàn để giả lập phần đánh trống (percussive – bộ gõ)… mang đến cho người nghe cảm giác như đang được thưởng thức phần trình diễn của cả một ban nhạc chứ không chỉ là một guitar độc tấu.

Trong không gian nghệ thuật độc đáo của sân khấu âm nhạc, khán giả cùng lắng nghe những tâm sự từ đáy lòng để hiểu rõ hơn hành trình gian nan xây dựng một trào lưu nghệ thuật mới của họ… cùng thưởng thức tài năng để thêm khâm phục những kiên trì nỗ lực không biết mệt mỏi nhằm khẳng định bản thân và truyền cảm hứng đến những người khác của họ.

Thêm một lần nữa công chúng sẽ hiểu hơn về VNFS qua đêm nhạc đậm chất guitar trong vai trò là đơn vị tổ chức đầu tiên và duy nhất (được biết đến) của dòng percussive fingerstyle – dòng guitar mới nhất tại Việt Nam. Với 6 cơ sở và vài nghìn thành viên trên toàn quốc, VNFS là sân chơi dành cho cộng đồng percussive fingerstyle guitar nói riêng và những người yêu guitar nói chung. Với mong muốn phát triển và đưa dòng guitar mới nhất Việt Nam này sớm đi lên chuyện nghiệp và kết nối với quốc tế, VNFS tổ chức các hoạt động hướng dẫn, đào tạo (online/offline), giao lưu, concert, contest… trên hình thức hoàn toàn phi lợi nhuận.

“Đam mê & Chông gai” sẽ được tổ chức tại phố Nguyễn Khuyến, Hà Nội.

Hương Nhài

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site