09:34 | 25/03/2015

Đoàn Thuý Trang ra mắt album “193”

(LV) - Nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày cưới, cặp vợ chồng nhạc sĩ - ca sĩ Phạm Thanh Hà - Đoàn Thuý Trang đã ra mắt công chúng album đầu tay “193”.

>>> Nhật Thủy ra mắt album mang tên “Tỉnh giấc” 

Album “193” gồm 7 ca khúc: “Tình yêu màu nắng”, “Anh đến từ giấc mơ”, “Cầm tay anh”, “Có phải anh là...?”, “Vội đến, vội đi”, “Có anh bên em mãi”, “Dệt những yêu thương” là thử nghiệm mới của Đoàn Thúy Trang với phong cách pop, dance hiện đại trong tiết tấu nhưng mang âm hưởng dân gian (ngũ cung) ở tuyến giai điệu, tạo nên sự giao thoa mới mẻ.

Toàn bộ ca khúc trong album “193” cũng chính là những tâm sự tình yêu mà Phạm Thanh Hà dành cho Đoàn Thúy Trang. Với sở trường và xuất phát điểm là âm nhạc truyền thống, Phạm Thanh Hà chọn ngũ cung làm phương tiện để truyền tải cảm xúc. Những bài hát pop nhẹ nhàng được viết ra với màu sắc âm nhạc rất thuần Việt, duyên dáng và dịu dàng. Khi hoà âm, nhạc sĩ Thanh Bình lại lựa chọn những tiết tấu âm nhạc hiện đại, thời thượng để khoác lên những bài hát của Thanh Hà như một sự giao thoa, cách tân. Đây chính là yếu tố quyết định làm nên thành công cho "Tình yêu màu nắng" và nó được giữ trong tổng thể cả album “193”.

Đoàn Thúy Trang cùng êkip trong buổi ra mắt album đầu tay
Đoàn Thúy Trang cùng êkip trong buổi ra mắt album đầu tay.
 

Ca sĩ Đoàn Thúy Trang chia sẻ: “Mặc dù mong muốn thực hiện album “193” đã có từ rất lâu nhưng cũng từ thành công của Tình yêu màu nắng đã trở thành động lực để tôi và ê-kíp phấn đấu hơn trong sản phẩm này. Cũng chính vì thế, những yếu tố làm nên thành công của T”ình yêu màu nắng” như phong cách và ngôn ngữ âm nhạc giao thoa giữa hiện đại và truyền thống là sợi chỉ xuyên suốt trong album “193”. Dù album này hướng đến công chúng là những người trẻ nhưng chúng tôi vẫn có những định hướng kỹ lưỡng và thực hiện những sản phẩm với sự lao động nghiêm túc trong nghệ thuật”.

Bài hát được chọn đưa đến khán giả đầu tiên như một sự tiếp cận của album “193” với người nghe là “Anh đến từ giấc mơ”. MV này cũng được đầu tư kỹ lưỡng không kém hiện tượng “Tình yêu màu nắng”, nhưng hình ảnh và yêu cầu được đặt ra là đưa Đoàn Thuý Trang trở về hình ảnh hiện đại của một ca sĩ trẻ Hà Nội, chứ không thể gắn mình mãi trong hình ảnh một cô bé dân tộc mới lớn trên vùng cao nguyên Mộc Châu ngày nào. Với album “193” mới được ra mắt, những ca khúc mang âm hưởng dân tộc của Thanh Hà và Thúy Trang hứa hẹn sẽ là một cơn gió lạ cho thị trường âm nhạc Việt.

Kim Nương

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site