18:00 | 22/07/2016

Chuyển ảnh mô hình 3D vào điện thoại

(LV) - Đây là dự án mà các sinh viên ngành Thiết kế của Đại học RMIT Việt Nam thực hiện.

>>> “Cứ đi - để lối thành đường “ Câu chuyện hướng nghiệp cho giới trẻ

Giờ đây, việc chuyển hình ảnh của mô hình 3D vào điện thoại di động đã trở thành hiện thực với công nghệ tương tác thực tế Augmented Reality (AR) và sự hỗ trợ từ ứng dụng Augment của công ty Augment, Pháp.

Giảng viên Ondris Pui từ Khoa Truyền thông và Thiết kế cho biết, sinh viên dùng Augment để tạo ra nội dung cho môn học kéo dài sáu tuần về tương tác thực tế trong môn học truyền thông số.

Sinh viên Đại học RMITthực hiện các dự án tương tác thực tế
Sinh viên Đại học RMIT thực hiện các dự án tương tác thực tế.

Ông Ondris Pui nói: “Thể hiện ý tưởng trong môi trường hoạt hình 3D với chữ và âm thanh giúp việc thiết kế trở nên thú vị hơn với sinh viên. Các công ty cũng có thể dùng công nghệ này cho thuyết trình và các chiến dịch tương tác”.

Các bạn sinh viên đã đưa ra nhiều ý tưởng rất sáng tạo trong đó nổi bật là Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi của sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo và Historium - trò chơi tương tác giúp học lịch sử của sinh viên Trương Thành Hưng.

Một sản phầm phần mềm tương tác thực tế của sinh viên Rmit
Một sản phầm phần mềm tương tác thực tế của sinh viên Đại học RMIT.

Sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo cho biết: “Eggy là thú cưng ảo, dành cho nữ sinh từ tiểu học đến trung học, đối tượng quen thuộc với công nghệ hiện tại và đang phát triển. Eggy là món đồ chơi thật đi kèm với phiên bản ảo trên điện thoại di động. Hiện tôi đang phát triển mô hình thật có thể thông báo với người dùng về tình trạng của nhân vật. Mô hình này sẽ kết nối với ứng dụng qua Bluetooth và sẽ tỏa ra màu khác nhau ứng với tâm trạng của Eggy”, Thảo nói thêm.

Sinh viên Trương Thành Hưng chia sẻ” Tôi tạo ra Historium vì muốn các bé học lịch sử theo cách tự trải nghiệm, tương tác với những gì các bé học thay vì học vẹt. Mọi người thích các câu chuyện trong tiểu thuyết, phim, phim hoạt hình, game nhưng khi đề cập đến truyện lịch sử, họ lại ghét. Là một người thiết kế, tôi hiểu tầm quan trọng của lịch sử đối với tương lai. Đó là lý do tại sao tôi muốn thay đổi quan điểm, đặc biệt là quan điểm của các em nhỏ về lịch sử”.


            Eggy thật và tương tác
Eggy thật và tương tác.

Hai sinh viên này cũng cho biết, trước khi học môn này, cả hai đều chưa biết gì về công nghệ AR và phải mất thời gian để học, đặc biệt là về thiết kế 3D và lập trình.

“Công nghệ Augmented Reality sẽ trở nên phổ biến trong thời gian ngắn. Tôi cần thích nghi với những thay đổi đang diễn ra trên thế giới cho công việc tương lai là một người thiết kế UI/ UX (tạm dịch là Giao diện người sử dụng/ Trải nghiệm người dùng). Tôi học được một điều rằng vấn đề ở đây không phải là công nghệ mà chính là lý do đằng sau đó: thiết kế và thể hiện”. Sinh viên Trương Thành Hưng chia sẻ.

Thanh Vân


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site