18:07 | 06/03/2017

Đừng bẻ gãy đôi cánh ước mơ của trẻ nhỏ

(LV) - Giữa những siêu phẩm bom tấn như Logan, Kong: Skull Insland, Beauty and the Beast, Ballerina -  Vũ điệu thần tiên vẫn chinh phục con tim hàng triệu khán giả bởi câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê mà các nhân vật đã truyền tải.

Vào cuối năm 2016, Ballerina đã đuợc hoàn tất, nhưng đến tận tháng 3/2017, thế giới mới đuợc thuởng thức những bước nhảy diệu kỳ trên màn ảnh.

Vũ điệu thần tiên là giấc mơ được gửi gắm của ba nhân vật chính: Felicie, Victor và Camille; là bản hòa ca đầy ý nghĩa về cuộc sống. Vượt qua cả một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ nhỏ, Vũ điệu thần tiên còn là lời nhắn gửi tới các bậc phụ huynh, những bậc làm cha làm mẹ hãy giữ lấy những uớc mơ cho con trẻ.

Bộ phim là câu chuyện về uớc mơ và con đường theo đuổi uớc mơ của Felicie và Victor, 2 đứa trẻ mồ côi, sống trong cô nhi viện từ tấm bé. Cô bé Felicie muốn được theo học trường nghệ thuật ballet danh tiếng ở thủ đô Paris, còn Victor – niềm vui của cậu đơn giản là được làm vỉệc với các thể loại máy móc và phát minh ra những đồ vật chưa – một – ai – dám – làm. Dưới mái nhà ngột ngạt và chật chội ấy, chưa lúc nào nhựa sống, sự lạc quan và lòng tin nhiệt thành vào giấc mơ của 2 đứa trẻ này bị dập tắt. Khi giấc mơ đủ lớn cộng với lòng quyết tâm đủ dày dặn, cơ hội đã đến để Felicie và Victor chạm gần hơn tới hoài bão của tuổi trẻ.

Nhưng con đường đi đến thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng. Thực tế, những uớc mơ luôn bị vùi dập không thương tiếc, vì số phận, vì địa vị, chỗ đứng và đơn giản hơn – thiếu tiền, thiếu điều kiện để đi lên. Với những người bình thường khó khăn là một, còn với một cô bé mồ côi như Felicie thì khó khăn ấy phải tăng lên gấp bội.

Felicie thích nhảy múa, đặc biệt là những cú xoay vòng. Nhưng trong trại trẻ mồ côi, điều đó đuợc xem là hành động nghịch ngợm, gây chểnh mảng công việc chung. “Con hãy quên đi thú vui vớ vẩn, tập trung làm tốt việc rửa chén và xách nước đi” – chính bà sơ cứng nhắc là người đã ngăn chặn và dập tắt ngọn lửa nhỏ đang cháy âm ỉ, đưa Felicie về với thực tại xám xịt.

Người lớn, vô tình hay cố ý, đang dặt ra giới hạn cho những giấc mơ con trẻ. Họ lo lắng chúng bay quá cao, quá xa rồi vấp váp. Họ, với trải nghiệm đã có, biết rằng cuộc đời không có chỗ cho những giấc mộng thiếu tính thực tế. Hay chỉ đơn giản là khoảng cách khó san lấp giữa các thế hệ, nên những mong muốn của trẻ nhỏ đôi khi là quá “nực cuời” đối với các bậc làm cha mẹ.

Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ rất yêu thích câu chuyện của cô bé nhà giàu Camille – một nhân vật phụ của bộ phim – nhưng vẫn cực kỳ hấp dẫn bởi cô bé có một “Số phận điển hình”. Camille sống trong một gia đình khá giả, xinh đẹp như một búp bê, được cha mẹ cho theo học trường tốt nhất, tập múa với những máy móc tốt nhất. Tất cả chỉ để phục vụ giấc mơ của người mẹ: “Trở thành một vũ công hàng đầu.” Nhưng Camille có thực sự muốn điều đó hay không? Hay cô chỉ biết cật lực nhảy múa, hăng say luyện tập để làm hài lòng mẹ?

Câu chuyện của Camille trong phim, cũng là câu chuyện của biết bao đứa trẻ ngoài đời thực. Với người lớn, thành công là khái niệm được gắn liền với một công việc ổn định, có thu nhập cao. Với người trẻ, khát khao được cống hiến sức trẻ cho hiện tại, được sống và làm việc trong môi trường mình muốn mới là không phí hoài tuổi thanh xuân.

Và quý phụ huynh hãy hiểu, trẻ tổn thương hẳn sẽ tìm lại về tổ ấm. Khi ấy hãy dùng tình yêu thương bao bọc và vỗ về, tiếp sức cho đôi cánh bé bỏng kia lại tiếp tục bay lượn trong vùng trời hoài bão. Bởi sau cùng điều chúng ta đều mong cầu chẳng phải là con cái được sống hạnh phúc, được sống trọn vẹn từng ngày với cuộc đời của mình hay sao?

Ở thế hệ có rất nhiều sự lựa chọn cho tương lai như chúng ta, là một Felicie hay Camille đều là quyết định của mỗi người, một chút yếu tố còn lại chính là đặt ở niềm tin và sự mạnh mẽ khẳng định bản thân với gia đình.

Có lẽ dù muốn hay không, chúng ta đều là những đứa trẻ đang cố gắng chứng minh sự trưởng thành của mình bằng những thành công đạt được, đó là một loại ngôn ngữ để chúng ta học cách nuôi dưỡng ước mơ, chia sẻ đam mê của mình với bậc phụ huynh.

Trailer phim: https://www.youtube.com/watch?v=Tt575vw1ePQ

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site