22:52 | 21/09/2016

“Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thức Peru 2016” tại Hà Nội

(LV) – Sáng 21/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 .

>>> Giới thiệu du lịch Peru tại Hà Nội

Phát biểu tại họp báo, ông Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam, cho biết, Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thức Peru 2016 với chủ đề “Sắc màu Peru” sẽ diễn ra từ ngày 21 – 27/9/2016 tại Khách sạn Sheraton Hà Nội.

Đây là hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Peru-Việt Nam (1994-2016), đồng thời Peru là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2016 diễn ra tại thủ đô Lima, Peru vào tháng 11 tới đây.

Họp báo giới thiệu về Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 .
Họp báo giới thiệu về Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 .

“Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, cùng với sự tham gia triển lãm của các đơn vị lữ hành và doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh sản phẩm đặc trưng của đất nước Peru như Viettravel, Nguồn thiên nhiên, Công ty cổ phần Rabomarrk... Hoạt động này sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin bổ ích, cũng như những trải nghiệm tuyệt vời nhất về văn hóa cũng như đất nước con người Peru tới toàn thể quý khách tham dự.

Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước, ẩm thực cũng như nét đẹp của con người Peru tới bạn bè Việt Nam thông qua các hoạt động nằm trong khuôn khổ tuần lễ: triển lãm tranh, liên hoan ẩm thực, hội thảo trao đổi về đất nước - du lịch và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc biệt là buổi biểu diễn âm nhạc, thời trang nghệ thuật đậm chất Peru...

Ẩm thực Peru sẽ được giới thiệu tới du khách Việt Nam tại tuần lễ.
Ẩm thực Peru sẽ được giới thiệu tới du khách Việt Nam tại tuần lễ.

Các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 gồm có: Góc ẩm thực Peru và quảng bá cà phê Peru, rượu Pisco; Hội thảo “Giới thiệu khoai tây Peru 2016”; Triển lãm tranh "Nét quyến rũ của đất nước Peru,"; Hội thảo Peru – Việt Nam ...Ngoài ra tại tuần lễ còn diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc trưng, kết hợp với hoạt động giới thiệu và thưởng thức ẩm thực Peru.

Peru, quốc gia quyến rũ với diện tích hơn 1.2 triệu km2 là cái nôi của nhiều nền văn minh, tiêu biểu là nền văn minh Inca. Qua nhiều cuộc thăng trầm lịch sử, Peru hiện nay là quốc gia năng động với nền văn hóa phong phú, hội tụ nhiều kỳ quan thiên nhiên, ẩm thực đa dạng, đặc trưng của vùng Nam Mỹ sôi động.

Ngày 14/11/1994, Việt Nam và Peru chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của hai nước. Kể từ đó, quan hệ thương mại giữa hai nước đã tăng trưởng nhanh, nhất là trong những năm gần đây (đạt 40 triệu USD năm 2005 đã tăng lên 173 triệu USD năm 2013 và đạt hơn 395 triệu USD vào năm 2015).

Về đầu tư, Việt Nam đã có hai doanh nghiệp lớn đang đầu tư có hiệu quả tại Peru là Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía Peru, hai doanh nghiệp (AJE group và AquaExpeditions) đang triển khai hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nước giải khát và du lịch tại Việt Nam.

Minh An


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site