09:50 | 10/07/2014

Gần 100 VĐV dự giải Bắn cung trẻ toàn quốc lần thứ 9 -2014

(LV) - Theo tin từ Liên đoàn Bắn súng - Bắn cung Việt Nam, giải Vô địch Bắn cung trẻ toàn quốc lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 12/7 - 22/7, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương.

 

Hà Nội vẫn là ứng viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu giải (Ảnh: TD)
Hà Nội vẫn là ứng viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu giải (Ảnh: TD).

Tham dự giải năm nay có 113 VĐV, HLV (92 VĐV) đến từ 16 đoàn: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Trà Vinh, Phú Thọ, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, TP HCM, Thanh Hoá, Bắc Kạn, Huế, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng và Vĩnh Long. Trong đó, đoàn Hà Nội tham dự với số lượng VĐV đông nhất - 26 VĐV, đoàn Cần Thơ chỉ tham dự với duy nhất 1 VĐV. Lễ khai mạc giải được tổ chức vào 8h00 ngày 14/7 (thứ 2).

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, cuộc đua tranh giành vị trí dẫn đầu tại giải giữa các đoàn có phong trào Bắn cung phát triển mạnh như: Hà Nội, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long... sẽ tạo ra sự hấp dẫn cho giải đấu. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn là ứng viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu tại giải, bởi không chỉ là địa phương có phong trào Bắn cung mạnh nhất so với các địa phương trên cả nước, Hà Nội còn có sự đầu tư bài bản, mang tính chiến lược, lâu dài và có trọng tâm, trọng điểm. Tại giải này năm 2013, các VĐV Hà Nội đã xuất sắc giành 23 HCV, 12 HCB và 5 HCĐ, xếp vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương.

Tại giải đấu lần này, các cung thủ sẽ tranh tài giải cá nhân và đồng đội, gồm: 9 nội dung dành cho nam: cung 1 dây và cung 3 dây: toàn năng và các cự ly 18m, 30m, 50m, 70m, 90m và 9 nội dung dành cho nữ: cung 1 dây và cung 3 dây: toàn năng và các cự ly 18m, 30m, 50m, 60m, 70m.

Theo điều lệ giải, các VĐV thi đấu ở nội dung cá nhân, 01 VĐV chỉ được đăng ký dự thi 1 nhóm nội dung cung 1 dây hoặc cung 3 dây; ở nội dung đồng đội: mỗi nội dung thi gồm 4 VĐV (3 VĐV chính và 1 VĐV dự bị); các VĐV tham dự không quá 21 tuổi. Giải áp dụng luật bắn cung của Liên đoàn bắn cung thế giới (FITA).

Đây là giải đấu được tổ chức hàng năm, nhằm giúp các nhà chuyên môn kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo trẻ tại các địa phương; đồng thời cũng là dịp để tuyển chọn những gương mặt trẻ tiềm năng bổ sung vào đội dự tuyển trẻ quốc gia để tham dự các giải trẻ khu vực, châu lục và thế giới và họ cũng chính là lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia.

 

Giang Hà (Nguồn TDTT)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site