00:00 | 20/12/2014

Phát động toàn dân nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam

(LV) - Tối ngày 19/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động “Chung tay vì thể lực, tầm vóc người Việt Nam” và trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu và bài hát cho đề án 641.

>>> 6.000 tỉ đồng để nâng chất lượng nguồn nhân lực tương lai

>>> Khởi động chương trình "Chung tay vì tầm vóc Việt"

Đến dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành trung ương, địa phương; các đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp...

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Trưởng Ban điều phối Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 (Đề án 641) khẳng định: Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế xã hội, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách, chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao sức khỏe của nhân dân. Nhờ vậy, thể lực, tầm vóc của người Việt Nam đã có sự phát triển trong hai thập kỷ gần đây. Tuy nhiên trong với các nước trong khu vực, châu lục và thế giới thì thể lực, tầm vóc của người Việt Nam ta còn có sự thua kém rõ rệt.

Ngày 28/4/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 641 phê duyệt đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030, với mục tiêu tổng quát là: Phát triển thể lực tầm vóc người Việt Nam trong 20 năm tới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ của người Việt Nam. Phấn đấu đến năm 2030 cải thiện tầm vóc của thanh niên Việt Nam đạt nhịp độ tăng trưởng ổn định; cải thiện thể lực đặc biệt là sức mạnh và sức bền của đa số thanh niên, có bước phát triển rõ rệt, thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển ở châu Á.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Lê Khánh Hải
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao chứng nhận cho các nhà tài trợ đồng hành cùng Đề án

Dự kiến đề án 641 sẽ cần đến gần 6.450 tỉ đồng kinh phí giai đoạn 2011-2030, trong đó, một nửa huy động từ nguồn xã hội hóa. Đề án 641 sẽ thực hiện thông qua bốn chương trình trọng tâm gồm: Nghiên cứu, triển khai ứng dụng những yếu tố chủ yếu và tác động đến thể lực và tầm vóc của người Việt Nam; Chăm sóc dinh dưỡng kết hợp với các chương trình chăm sóc sức khỏe chất lượng dân số có liên quan; Phát triển thể lực, tầm vóc bằng giải pháp tăng cường giáo dục thể chất đối với học sinh từ 3-18 tuổi; Tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thực và thay đổi hành vi xã hội về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam.

Thay mặt Bộ VHTTDL, Ban điều phối đề án 641, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ cức doanh nghiệp và nhân dân cả nước, người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, cùng chung tay góp sức vì thể lực, tầm vóc của người Việt Nam bằng nhiều hình thức, đặc biệt là xây dựng, hình thành thói quen vận động, thường xuyên tập thể dục thể thao, kết hợp dinh dưỡng khoa học, hợp lý, giữ gìn môi trường sống trong sạch, lành mạnh để không chỉ làm cho đất nước có một nguồn nhân lực tốt , khỏe cả về thể chất và tinh thần mà còn vì chính chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của mỗi gia đình Việt Nam chúng ta.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Phó tổng giám đốc VietJetair và Ông Nguyễn Hữu Hạnh, giám đốc truyền thông của nhãn hàng Cansua 3+ trao giải Nhất và Nhì Slogan.
Ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Tổng giám đốc VietJetair và Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc truyền thông của nhãn hàng Cansua 3+ trao giải Nhất và Nhì Slogan cho các tác giả đạt giải.

Tại buổi lễ, BTC đã trao giải, giấy chứng nhận cho các tác giải đoạt giải trong cuộc thi sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu và bài hát cho đề án 641. Sau hơn một năm phát động (từ 16/7/2013), cuộc thi đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các thành phần, đối tượng xã hội ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.

BTC đã chọn ra được 149 tác phẩm chấm giải, trong đó có 32 ca khúc; 82 tác phẩm biểu trưng và 35 sáng tác khẩu hiệu. Kết quả cuộc thi: Về biểu trưng: Giải nhất tác giả Hoàng Xuân Hiếu (Thừa thiên Huế); Về Khẩu hiệu: Giải nhất được trao cho tác giả Đỗ Văn Duy (Hà Nội) với tác phẩm “Hãy chung tay vì thể lực tầm vóc người Việt Nam”; Về bài hát: Ba giải ba (Không có giải nhất nhì).

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site