23:08 | 18/04/2017

HLV chuyên nghiệp Mỹ sang Việt Nam giao lưu bóng đá nữ

(LV) – Ngày 18/4, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, Đại diện của chương trình “Sứ giả thể thao” - hai huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Mỹ Linda Hamilton và Lisa Berg đã có buổi giao lưu với các cầu thủ của đội nữ Hà Nội.

Sứ giả Thể thao (Sports Envoys) là chương trình trao đổi do SportsUnited trực thuộc Vụ Giáo dục và Văn hóa của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thực hiện, nhằm kết nối các bạn trẻ và cho họ thấy tầm quan trọng của khả năng lãnh đạo và tôn trọng sự đa dạng.

Trong suốt chương trình, các huấn luyện viên người Mỹ tổ chức huấn luyện chuyên môn cho các bạn trẻ và trao đổi kinh nghiệm với các huấn luyện viên của họ, tham gia các hoạt động tiếp cận cộng đồng.

Chương trình Sứ giả Thể thao lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với mong muốn thúc đẩy giao lưu giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua thể thao, cụ thể là bóng đá nữ. Bóng đá nữ được lựa chọn bởi chương trình muốn nhấn mạnh việc nâng cao quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái. Thông qua chương trình này, các huấn luyện viên và cầu thủ nữ của hai đội Hà Nội và Sơn La sẽ có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm chuyên môn từ hai chuyên gia hàng đầu của bóng đá nữ Hoa Kỳ.

Ảnh: VFF

Hai Sứ giả Thể thao trong chương trình năm nay là 2 nữ HLV Linda Hamilton và Lisa Berg. Linda Hamilton là huấn luyện viên trưởng đội bóng đá nữ của Trường Đại học Southwestern. Bà Hamilton từng thi đấu trong Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ từ năm 1987 tới năm 1995 và đã vô địch World Cup 1991 với vị trí hậu vệ; Huy chương đồng và Huy chương bạc ở Giải Thể thao các trường đại học thế giới vào các năm 1991 và 1993. Bà Hamilton có chứng chỉ huấn luyện viên hạng “A” do Liên đoàn Bóng đá Hoa Kỳ cấp và cũng từng làm huấn luyện viên tại các trường Đại học Hofstra và Old Dominion.

Còn Lisa Berg là huấn luyện viên tại bóng đá nữ của CLB Bethel trong 3 năm qua, và ngay trong năm đầu tiên bà đã đưa đội Royals tới suất đá playoff của giải MIAC. Trước đó, bà Berg là huấn luyện viên tại nhiều trường đại học ở các bang Texas và Arkansas. Huấn luyện viên Lisa Berg đã có thời gian làm việc với một số tổ chức phi lợi nhuận giúp đào tạo các huấn luyện viên trẻ cho các nhóm trẻ em nguy cơ ở châu Phi. Với vị trí phó giám đốc của Mạng lưới Thể thao Quốc tế trong hơn sáu năm trở lại đây, bà đã dành thời gian phát triển các đội bóng đá nữ và giám sát huấn luyện viên ở các nước Uganda, Swaziland, Kenya, Nam Phi, Rwanda, Tanzania, và Zanzibar. Từ năm 2011, bà là cố vấn kỹ thuật và huấn luyện phó của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Uganda. Huấn luyện viên Berg đã trình bày về Chương trình Phát triển Thể thao cho Trẻ em gái ở Uganda tại giải Năng lực Nữ sinh Thế giới của Liên đoàn Bóng đá Thế giới 2015 tại Đại hội Thể thao ở Ottawa, Canada. Chương trình này thúc đẩy sự thay đổi đối với phụ nữ và trẻ em gái ở Uganda với mục tiêu tạo dựng và kết nối cơ hội cho nữ giới thông qua thể thao.

HLV Lisa Berg (thứ 3 từ trái sang) và HLV Linda Hamilton (thứ 4 từ trái sang)
HLV Lisa Berg (thứ 3 từ trái sang) và HLV Linda Hamilton (thứ 4 từ trái sang). Ảnh: VFF

Chương trình Sứ giả Thể thao kéo dài đến ngày 28/4, trong đó hai chuyên gia bóng đá nữ sẽ huấn luyện cho các cầu thủ nữ về kỹ năng, thể lực và chiến thuật, và trao đổi kinh nghiệm với huấn luyện viên Việt Nam.

Sau khi kết thúc đợt giao lưu tại Hà Nội, hai “Sứ giả Thể thao” Mỹ sẽ đến với đội bóng đá nữ tỉnh Sơn La trong 2 ngày 20 - 21/4 và tiếp tục chương trình giao lưu tại Đà Nẵng và TP.HCM từ ngày 22/4 đến 28/4.

Hà Trung


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site