15:02 | 05/05/2017

100 VĐV tham dự Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn năm 2017

(LV) - Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh Cup Hạt Ngọc trời lần 22 năm 2017 do Sở VHTTDL Đắk Lắk và Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Lộc Trời tổ chức sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 10/5 đến 19/5.

Với chủ đề “22 năm kết nối những cung đường”, giải đua lần này là một trong những hoạt động chào mừng 63 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2017); kỷ niệm lần thứ 127 ngày sinh Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2017), đồng thời cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục thể thao, duy trì thúc đẩy phong trào xe đạp Việt Nam, tìm ra những tài năng cho bộ môn đua xe đạp nước nhà.

Giải có sự tham gia của 100 VĐV đến từ 20 đội (9 đội hệ trẻ và 11 đội hệ phong trào) trên cả nước và 1 đội đến từ Vương Quốc Campuchia. Các tay đua sẽ thi đấu lộ trình 11 chặng với tổng cự ly là 945km, xuất phát từ TP. Buôn Ma Thuột chạy hướng về Đồng Bằng Sông Cửu Long và kết thúc tại TP.Long Xuyên, An Giang. Chặng đầu sẽ bắt đầu đua vòng quanh TP. Buôn Ma Thuột. Sau đó, các tay đua chạy về các tỉnh (Đắk Nông, Bình Dương) Tiếp tục lộ trình, đoàn đua sẽ đi dọc Đồng Bằng Sông Cửu Long gồm: Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, Châu Đốc ( An Giang), trước khi về TP. Long Xuyên, An Giang.

Tổng giải thưởng của cuộc đua năm nay là 426 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng dọc đường, cá nhân và đồng đội trước khi xuất phát chặng. Bên cạnh đó, đồng hành cùng với đoàn đua, BTC sẽ tổ chức một số các hoạt động như viếng thăm và dâng hoa Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp. Tại các địa phương nơi có đoàn đua đi qua, Tập đoàn Lộc Trời sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo, tổ chức các cuộc khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 2400 bà con tại các tỉnh Đắk Lắk và Sóc Trăng, trao tặng 20 tấn gạo Hạt Ngọc Trời để chia sẻ khó khăn với những bà con nghèo các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Sóc Trăng và An Giang.

Lễ khai mạc Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh Cup Hạt Ngọc trời lần 22 năm 2017 sẽ được diễn ra vào ngày 10/5 tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site