16:01 | 18/01/2018

Thủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam lọt vào tứ kết

(LV) – Với kết quả hoà 0 – 0 trước U23 Syria trong trận đấu vòng bảng chiều 17/1, U23 Việt Nam đã cầm chắc vị trí nhì bảng D cũng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện bước vào vòng tứ kết giải U23 châu Á 2018. Ngay sau trận đấu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi đội tuyển U23 Việt Nam để chúc mừng kết quả này.

Nội dung thư chúc mừng của Thủ tướng viết: "Hôm nay, tôi rất vui mừng nhận được tin vui từ Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, Đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta đã thi đấu xuất sắc cả ba trận và vượt qua vòng đấu bảng, lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của Giải đấu này, mang lại niềm tự hào cho Tổ quốc, cho người hâm mộ cả nước, thể hiện nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi lời chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương toàn thể Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, nhất là cá nhân Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo. Tôi mong toàn Đoàn ta tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực tập luyện, quyết tâm thi đấu giành thêm nhiều thành tích, vì màu cờ, sắc áo Việt Nam. Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe và thành công".

U23 Việt Nam chính thức lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2018
U23 Việt Nam chính thức lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2018. Ảnh: VFF

Cũng trong tối 17/1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã gửi thư chúc mừng đội U23 Việt Nam. Trong thư, Bộ trưởng viết: "Thật vui mừng khi lần đầu tiên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết tại vòng chung kết bóng đá U23 châu Á sau khi hòa Syria ở trận đấu tối 17/1. Trước đó đội cũng có 2 trận đấu đáng khen ngợi trước U23 Hàn Quốc và U23 Australia.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cùng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, cầu thủ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Mong toàn đội tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu quả cảm, đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực trong các trận đấu sắp tới, mang lại niềm vui, hy vọng cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Chúc toàn đội mạnh khỏe và thành công!"

Với việc đi tiếp sau khi kết thúc vòng loại là kết quả bước đầu vô cùng bất ngờ đối với U23 Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng tứ kết của giải đấu đẳng cấp châu lục.

Như vậy, vòng loại VCK U23 châu Á đã khép lại với việc xác định 8 đội mạnh nhất vào tứ kết, gồm: Qatar, Uzbekistan (bảng A); Nhật Bản, Palestine (bảng B); Iraq, Malaysia (bảng C); Hàn Quốc, Việt Nam (bảng D).

Theo kết quả phân cặp đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đối thủ tiếp theo của ĐT U23 Việt Nam (nhì bảng D) sẽ là ĐT U23 Iraq (nhất bảng C). Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/1 tại sân vận động Thường Thục, Trung Quốc.

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site