21:46 | 03/08/2019

Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam:

Chưa có cơ sở dậy Yoga khỏa thân tại Việt Nam

(LV) - Tại buổi khai giảng lớp tập huấn Huấn luyện viên Yoga do Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức sáng 3/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam Vũ Trọng Lợi đã khẳng định hiện chưa có có cơ sở dậy Yoga khỏa thân tại Việt Nam.

Nghị định 46/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/8 đã nêu nhiều mức phạt với hành vi trái đạo đức và văn hóa trong thi đấu, luyện tập thể thao. Trong đó, điều 7 quy định: Hành vi sử dụng các bài tập, môn thể thao hoặc các phương pháp tập luyện, thi đấu mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đến 10.000.000 đồng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ VHTTDL tổ chức ngày 1/8, Phó chánh thanh tra Bộ, Phạm Xuân Phúc đã giải thích nội dung trên được xây dựng trên cơ sở kế thừa các quy định trước đây, chứ không phải là mới. Phó chánh thanh tra Bộ VHTTDL cũng đưa ra ví dụ về thể thao mang tính khiêu dâm là yoga khỏa thân và dance sport trang phục phản cảm .

Bà Lê Thị Trúc Quỳnh, Phó tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, cập nhật cho các học viên về chuyên môn, nghiệp vụ yoga.
Bà Lê Thị Trúc Quỳnh, Phó tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, cập nhật cho các học viên về chuyên môn, nghiệp vụ yoga.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam, tại Việt Nam hiện nay không có trường lớp hay trung tâm dạy Yoga khỏa thân. Các trung tâm yoga thuộc Liên đoàn yoga Việt Nam được mở ra nhằm mục đích nâng cao sức khỏe cộng đồng, phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng… Liên đoàn Yoga Việt Nam không chấp nhận bất cứ hình thức yoga nào trái với thuần phong, mỹ tục và văn hóa của người Việt Nam.

Các lớp tập huấn của Liên đoàn Yoga Việt Nam nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho huấn luyện viên yoga tại cơ sở. Lớp học vừa hướng dẫn các động tác chuyên môn, vừa giúp các học viên hiểu rõ hơn về yoga và tác dụng tích cực của môn thể thao này đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của người tập…

Tại lớp học, các học viên đã được tập huấn và giải thích rõ hơn về Nghị định 46, các quy định của pháp luật đối với huấn luyện viên yoga, trung tâm yoga và cập nhật các kiến thức về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về Nhà nước về thể dục, thể thao, pháp luật và những quy định mới về thể thao nói chung, yoga nói riêng.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra đến hết ngày 24/8
Lớp tập huấn sẽ diễn ra đến hết ngày 24/8 .

Ngoài ra, các học viên còn được nghe phân tích kỹ hơn các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức y tế, dinh dưỡng ; nguyên nhân, các biện pháp phòng tránh và phương pháp sơ cứu, điều trị chấn thương, phục hồi và tăng cường thể lực đối với các vận động viên và người tham gia tập luyện môn yoga… Đây cũng là dịp để các học viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác phát triển Thể dục Thể thao quần chúng nói chung và phong trào tập luyện yoga nói riêng đạt hiệu quả cao.

Lớp tập huấn do Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức tại Trung tâm yoga Acroyoga & Meditation, 91 Phùng Hưng, Hàng Mã, Hà Nội. Lớp tập huấn sẽ diễn ra đến hết ngày 24/8 . Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện giảng dậy Yoga tại Việt Nam theo thông tư ban hành tháng 11/2016 của Tổng cục Thể thao.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site