12:06 | 23/11/2019

Khai mạc giải Vô địch Yoga quốc gia lần thứ II năm 2019

(LV) - Sáng 23/11, Giải Vô địch Yoga quốc gia lần thứ II năm 2019 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum.

 >>> Giải Vô địch Yoga quốc gia lần II năm 2019

Đây là giải do Liên đoàn Yoga Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Kon Tum và Công ty TNHH Acroyoga & Meditation tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Văn Tuấn- Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Nguyễn Xuân Truyền- Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum; ông Vũ Trọng Lợi- Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam cùng đông đảo các VĐV đến từ 17 tỉnh, thành trên cả nước

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam- Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh: “Kon Tum là địa phương còn khó khăn hơn nhiều địa phương khác. Nhưng bù lại, phong trào thể dục thể thao quần chúng đã được các cấp chính quyền quan tâm. Liên đoàn Yoga Việt Nam nhận thấy đây là một trong những nơi cần tập trung, ưu tiên phát triển phong trào thể dục thể thao, đưa thể thao tới các vùng sâu vùng xa, lan tỏa tinh thần tập luyện thể dục thể thao cho đồng bào các dân tộc thiểu số.”

Ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam- Trưởng ban tổ chức giải phát biểu khai mạc
Ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam- Trưởng ban tổ chức giải phát biểu tại lễ khai mạc.

Giải Vô địch Yoga quốc gia lần thứ II năm 2019 được tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vận động đông đảo nhân dân thường xuyên tập luyện và thi đấu nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng, phục vụ tốt hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, cổ vũ và động viên phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và phong trào tập luyện yoga nói riêng, tạo sân chơi bổ ích cho tất cả mọi người yêu thích Yoga tham gia, phát hiện và bồi dưỡng tài năng về Yoga.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc giải
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc giải.

Tham dự giải có gần 200 vận động viên, đến từ 17 tỉnh thành trên cả nước, chia thành 22 đoàn vận động viên. Các VĐV sẽ thi đấu theo từng nhóm tuổi từ 18 đến trên 63 với 2 nội dung thi đấu : Yoga Asana ( gồm 11 nội dung) và Yoga Nghệ thuật ( gồm 33 nội dung). Ban Tổ chức sẽ trao 44 bộ Huy chương ( cá nhân, đôi và đồng đội) và cờ toàn đoàn cho các đơn vị xếp hạng Nhất, Nhì, Ba.

 

Theo ban tổ chức, giải Yoga năm nay sẽ áp dụng Luật Yoga tạm thời do Liên đoàn Yoga ban hành tại thời điểm diễn ra giải. Các vận động viên được tham dự không giới hạn nội dung thi đấu (theo nhóm tuổi). Mỗi đơn vị ở mỗi nội dung được cử không giới hạn VĐV tham gia. Đủ 3 VĐV của 3 đơn vị trở lên ở 1 nội dung thì mới tổ chức thi nội dung đó. Ở nội dung Yoga asana, khi VĐV đã qua vòng loại xin rút hoặc bị chấn thương, 2 VĐV dự bị được Tổng trọng tài chọn thay thế VĐV chính thức, sẵn sàng thi đấu trước khi nội dung Yoga asana bắt đầu; VĐV đã đăng ký thi đấu nhưng bỏ không điểm danh, không có mặt tại thời điểm thi đấu ở bất kỳ nội dung thi đấu nào, sẽ không được thi đấu ở nội dung đó nữa.

Bà Lê Thị Trúc Quỳnh, giám đốc công ty TNHH Acroyoga & Meditation- đơn vị đăng cai giải nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức
Bà Lê Thị Trúc Quỳnh, giám đốc công ty TNHH Acroyoga & Meditation- đơn vị đăng cai giải nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức.

Đồng hành cùng Liên đoàn Yoga Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Kon Tum tổ chức giải lần này, bà Lê Thị Trúc Quỳnh, giám đốc công ty TNHH Acroyoga & Meditation cho biết: “Thông qua giải này, tôi mong muốn kết nối những người tập yoga với nhau và lan tỏa yoga đến với cộng đồng. Kon Tum là quê hương của tôi, tôi mong muốn nhiều người dân Kon Tum biết đến yoga và những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại. Đồng thời, nhiều vận động viên trên cả nước quy tụ về Kon Tum tham dự giải, mọi người sẽ được trải nghiệm những món ăn đậm chất Tây Nguyên và cảnh vật tuyệt đẹp của Kon Tum, góp phần lan tỏa những nét đẹp của Kon Tum tới bạn bè trong nước và quốc tế.”

Minh Vân

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site