11:16 | 20/05/2015

Du lịch 6 ngày tại Berlin

(LV) - Có nhiều lý do để du khách đến Berlin, thủ đô của nước Đức. Và hành trình sáu ngày tại đây là một trong những chuyến đi đáng nhớ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

>>> Bài học Sơn Đoòng 

Du khách có thể tìm hiểu về lịch sử của thành phố, thưởng thức các kiến trúc cổ theo phong cách Gothic, tham quan nhiều địa danh quan trọng có từ Thế chiến thứ II. Với những người yêu nghệ thuật, viện bảo tàng, các thánh đường và nhà hát opera… Berlin cũng là lựa chọn hàng đầu.

 Thánh đường Frauenkirche
Thánh đường Frauenkirche.

Ngày đầu tiên tại Postdam

Nằm ở ngoại vi biên giới của thủ đô, đến Postdam khách chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ bằng xe lửa. Điểm thu hút nhất tại đây là một mạng lưới rộng lớn các hồ nước nối liền nhau, địa điểm văn hóa và cung điện. Sanssouci Palace (có nghĩa là vô tư, không lo lắng) là một trong những cung điện nổi tiếng từng dành cho nhà vua Phổ - tức đại đế Frederick vào mùa hè. Nguyên bản của nó là cung điện một tầng xây theo nghệ thuật cổ xưa gồm mười phòng, với một vườn nho trên cao tượng trưng cho sự hòa hợp của người đàn ông với thiên nhiên. Thế kỷ thứ XIX, cung điện được cải tạo rộng hơn với nhiều khu vườn và trở thành một nơi hoàn toàn mới, là New Palace, cho đến ngày nay. Các tòa nhà và vườn tược luôn mở cửa chào đón du khách.

Ngày thứ hai tại Dresden, cách Berlin hai giờ lái xe

Trước khi bị tàn phá bởi Thế chiến thứ II, Dresden có mệnh danh là Florence (thành phố của Ý) trên sông Elbe (một trong những con sông chính của Trung Âu) nhờ nghệ thuật xa hoa và cảnh quan tuyệt đẹp. Sau nhiều năm, Dresden phục hồi lại thời huy hoàng như trước đây. Trong đó có quảng trường xinh đẹp Bruehl Terrace và cung điện phức hợp Zwinger lộng lẫy, một số di tích lịch sử khác như thánh đường Frauenkirche.

Khu nghỉ dưỡng Tropical Islands
Khu nghỉ dưỡng Tropical Islands.

Ngày thứ ba tại khu nghỉ dưỡng Tropical Islands, khởi hành từ nhà ga Alexanderplatz

Là một hồ bơi trong nhà lớn nhất châu Âu, nằm bên trong mái vòm của một nhà chứa máy bay cũ. Năm 2003, khu nghỉ dưỡng bán cho một công ty của Mã Lai và được cải tạo thành một rừng mưa, hồ và bể bơi nhiệt đới. Tropical Islands thu hút cả người lớn lẫn trẻ em nhờ các phòng trưng bày về đời sống tự nhiên trong rừng, trò chơi trẻ em và một phòng tắm hơi và spa cho người lớn.

Ngày thứ tư tại Leipzig, mất một giờ đi xe và nửa giờ xe lửa

Khu trung tâm năng động này từng là thành phố thương mại thời trung cổ và đế chế La Mã. Ngày nay, nơi đây là trung tâm văn hóa của thế giới, nơi sinh sống của văn hào Goethe, nhạc sĩ Johann Sebastian Bach và Felix Mendelssohn. Điểm tham quan chính gồm có thánh đường St Thomas, nơi làm việc của Bach, các khu vườn động và thực vật, tượng đài Quốc gia nổi tiếng và nhà thờ St Nicholas.

Dresden - Thành phố của Ý
Dresden - Thành phố của Ý .

Ngày thứ năm tại Spreewald, cách Berlin một giờ lái xe về hướng Nam

Vùng sinh quyển được bảo vệ nghiêm ngặt, có từ những năm 1990. Một trong những đặc trưng của vùng là sự chắp vá rộng lớn của những kênh đào thủy lợi tạo thành một mạng lưới các kênh rạch, vì thế khách phải tham quan bằng thuyền. Tuy nhiên, một phần lớn trong vùng không có dân cư và chỉ có nhiều loài thực, động vật sinh sống. Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp Spreewald còn là quê hương của người Sorbs - một bộ tộc từng định cư cách đây nhiều thế kỷ. Dọc theo đường thủy, khách có thể chiêm ngưỡng nhiều trang trại cũ và truyền thống trong vùng.

Ngày cuối cùng tại Wannsee

Nằm phía Tây của Berlin, Wannsee dành cho những ngày cuối tuần nóng nực. Nơi đây có các câu lạc bộ đua thuyền và du thuyền của người giàu có, viện bảo tàng Liebermann Villa, nhiều bãi biển cát trắng xóa tuyệt đẹp.

Thùy Như

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site