16:49 | 15/05/2015

32,98% khách quốc tế quay lại Việt Nam du lịch lần thứ 2 trở lên

(LV) - Đây là thông tin được Tổng cục Du lịch đưa ra tại cuộc Họp báo công bố kết quả điều tra khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2014, diễn ra ngày 15/5 tại Hà Nội.

>>> 34% khách quốc tế muốn quay lại Việt Nam chứ không phải 6%!

Cuộc điều tra khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2014 do Tổng cục Du lịch thực hiện trong tháng 10-11/2014 là mùa cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam với đối tượng là nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài vào Việt Nam du lịch.

Tổng số phiếu điều tra phát ra là 13.980 phiếu hỏi phỏng vấn trực tiếp bằng 6 ngôn ngữ khác nhau. Cuộc điều tra được tiến hành theo phương pháp ngẫu nhiên từ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi tại 7 cửa khẩu quốc tế, trong đó có 3 cửa khẩu hàng không, 2 cửa khẩu đường bộ và 2 cửa khẩu đường biển. Phiếu điều tra cũng được gửi tới 1.000 công ty lữ hành quốc tế và 63 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên toàn quốc.

Họp báo công bố kết quả điều tra khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2014
Họp báo công bố kết quả điều tra khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2014. Ảnh: Lê Bình

Theo kết quả điều tra, tỷ lệ khách quốc tế lần đầu đến Việt Nam chiếm khoảng 67%, đến lần thứ 2 là 18,1 % và đến lần thứ 3 là 5,77%; khách đến trên 3 lần chiếm 9,11%. Như vậy, tỷ lệ khách quốc tế đã quay trở lại Việt Nam du lịch lần thứ 2 trở lên đạt 32,98%.

Ngoài điều tra tỷ lệ khách quốc tế trở lại Việt Nam như trên, Tổng cục Du lịch còn điều tra một số nội dung khác, trong đó có mức chi tiêu bình quân, cơ cấu chi tiêu của một lượt khách du lịch; đánh giá mức độ hài lòng của du khách; cơ cấu khách du lịch lưu trú qua đêm, tham quan trong ngày...

Theo đó, chi tiêu bình quân của một lượt khách có nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú du lịch đạt 1114,40 USD/lượt; chi tiêu bình quân một lượt khách tham quan trong ngày đạt 125,74 USD/lượt. Trong đó chi tiêu cao nhất là khách du lịch đến từ châu Đại Dương (Australia, New Zealand) là 1667 USD/lượt khách do đây là thị trường khách lưu trú dài ngày.

Thị trường khách châu Á lưu trú ít ngày nhất và chi tiêu ở mức 861 USD/lượt khách trong cả kì nghỉ. Tuy vậy, thị trường khách châu Á, cũng là thị trường gần của du lịch Việt Nam lại là những khách quốc tế có mức chi tiêu trong một ngày cao nhất trong số các thị trường khách quốc tế khác, đạt mức 126,4 USD/ngày. Chi tiêu bình quân trong một ngày thấp nhất là khách đến từ châu Âu với mức 97,8 USD/ngày.

Với khách quốc tế có lưu trú ở Việt Nam, chi tiêu cho phòng lưu trú chiếm tỷ lệ cao nhất, còn với khách tham quan trong ngày thì chi nhiều nhất cho mua hàng hóa, đồ lưu niệm chiếm 31.18%, chi ăn uống chiếm 27,36%, chi đi lại chiếm 17,45%, chi vui chơi giải trí chiếm 5,86%, chi phí tham quan chiếm 5,16%, chi phí khác chiếm 12,99%.

Thông qua kết quả này, ngành du lịch Việt Nam vẫn xác định thị trường châu Á, thị trường gần vẫn là thị trường trọng điểm ưu tiên của du lịch Việt Nam. Đánh giá chung của khách du lịch quốc tế về mức độ hài lòng với chuyến du lịch tại Việt Nam, mức Rất tốt có 28,07%; mức Tốt có 66,02%; mức Trung bình có 5,69%; Kém và Rất kém có 0,22%.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site