04:17 | 14/04/2016

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2016

(LV) - Tối 13/4, Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam năm 2016 (VITM 2016) với chủ đề “ Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo” đã chính thức khai mạc tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.

>>> VITM 2016 sẽ góp phần nâng cao sự độc đáo của du lịch Việt Nam

>>> 535 Doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Hội chợ VITM 2016

>>> Bình chọn điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015

>>> Tripi sàn giao dịch du lịch trực tuyến đầu tiên

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng nhiều đại diện lãnh đạo ngành Du lịch của 25 quốc gia, vùng lãnh thổ và doanh nghiệp tham dự Hội chợ VITM 2016.

Tiết mục biểu diễn  văn nghệ  tại lễ khai mạc.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc. Ảnh: Hoàng Hà

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, sau 30 năm đổi mới cùng đất nước, Du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tụu tăng trưởng bước đầu về quy mô, tính chuyên nghiệp. Chiến lược phát triển kinh tế xã hội với 3 khâu đột phá về hạ tầng, thể chế và nhân lực trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh và toàn cầu hóa ngày càng cao đang mở ra thời kỳ mới đối với ngành du lịch trước những vận hội mới, thách thức mới.

Năm 2015, du lịch Việt Nam đón 7,9 triệu lượt khách quốc tế và 30 triệu lượt khách nội địa, tổng thu 337 nghìn tỷ đồng và đóng góp 6% GDP, toàn ngành có hơn 2,2 triệu lao động, trong đó 650.000 lao động trực tiếp. Tuy nhiên, với tiềm năng phong phú, hấp dẫn về văn hóa, sinh thái và lòng hiếu khách của mỗi người dân luôn rộng mở tấm lòng chào đón khách những kết quả nêu trên cho thấy Du lịch Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng. Thương hiệu và sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế chưa được khẳng định rõ nét. Chúng ta chưa khai thác có hiệu quả và bền vững tài nguyên thiên nhiên và nhân văn to lớn của đất nước.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ khai mạc
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Hoàng Hà

Phát huy những kết quả thời gian qua, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn 5 năm tiếp theo thực hiện chiến lược phát triển với định hướng tập trung phát triển du lịch theo chiều sâu, có chất lượng, tính chuyên nghiệp, bền vững, thương hiệu và sức cạnh tranh. Phát triển du lịch hướng tới khách du lịch và cộng đồng địa phương, lấy hiệu quả làm động lực, mục tiêu. Để hướng tới mục tiêu đó, chúng ta phải chú trọng kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch vụ với tiêu chuẩn cao, đầu tư phát tri thương hiệu, xây dựng hình ảnh Du lịch Việt Nam “Chất lượng – An toàn- Thân thiện”, liên kết công- tư trong huy động và sử dụng nguồn lực, khai thác tối ưu yếu tố liên ngành, liên vùng và tranh thủ hội nhập quốc tế. Mặc dù không ít khó khăn không thể vượt qua, nhất định du lịch Việt Nam sẽ thực sự chuyển mình phát triển lên tầm cao đẳng cấp chuyên nghiệp, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện (giữa), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (bên trái) và ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện (giữa), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (bên trái) và ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam "nhấn nút" khởi động VITM 2016. Ảnh: Hoàng Hà

Để thực hiện các mục tiêu chiến lược đề ra, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch luôn được coi là nhiệm vụ then chốt để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, quyết định đến hiệu quả tăng cường du lịch. Vì vậy, VITM Hà Nội 2016 và Hội chợ Du lịch TP HCM (ITE) đã trở thành sự kiện thường niên của ngành, diễn đàn chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi và kết nối hợp tác kinh doanh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Bộ VHTTDL đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ hiệu quả giữa Tổng cục Du lịch, TP Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội chợ quốc tế Hà Nội thường niên có tính chuyên nghiệp hơn và huy động tốt các nguồn lực xã hội tham gia. Đồng thời khẳng định, Hội chợ sẽ sự kiện du lịch có uy tín không chỉ của Việt Nam mà trở thành một sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế”.

15 đại diện cho các resort, các làng nghề, khu vui chơi giả trí... nhận giải thưởng
Đại diện cho các resort, các làng nghề, khu vui chơi giả trí... nhận giải thưởng " Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam".

Thay mặt Lãnh đạo TP Hà Nội Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức tại thủ đô Hà Nội lần thứ 4 đã không ngừng lớn mạnh về quy mô, nội dung thiết thực, đi vào chiều sâu, góp phần tạo nên thương hiệu mạnh cho điểm đến du lịch Thủ đô. Điều đó thể hiện tình cảm, sự tin tưởng của bạn bè quốc tế và các tỉnh, TP bạn đã dành cho Hà Nội. Đây cũng là dịp để giao lưu, tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác về mọi mặt, đặc biệt là sự liên kết du lịch giữa Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, TP, các quốc gia trên thế giới trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Cũng tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2016 đã trao Giải thưởng “Những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2015” cho 5 hạng mục bao gồm: Các resort, các khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất, các làng nghề được yêu thích nhất, các bảo tàng và bãi biển được yêu thích nhất. Mỗi hạng mục, có 3 điểm đến tiêu biểu nhất được vinh danh.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 được tổ chức từ ngày 14-17/4/2016 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Hội chợ có sự tham gia của trên 700 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 25 quốc gia và 42 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham gia Hội chợ với số lượng 502 gian hàng.

Với chủ đề “Việt Nam – Thiên đường Du lịch Biển Đảo”, Hội chợ VITM Hà Nội 2016 sẽ hướng tới giới thiệu và quảng bá các chương trình du lịch khám phá và khai thác tài nguyên Biển Đảo của Việt Nam.

Tại Hội chợ các doanh nghiệp du lịch và các hãng Hàng không sẽ triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với 15.000 tour du lịch khuyến mại, với hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, cùng các dịch vụ du lịch khuyến mãi khác, sẽ tạo ra cú hích thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Hè – Thu 2015, góp phần tăng nhanh lượng khách nội địa và quốc tế đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hoàng Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site