09:10 | 08/09/2016

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM

(LV) - Lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2016) với chủ đề “Bài ca Đất Phương Nam” đã chính thức khai mạc tối 7/9 tại Trung tâm Hội nghị GEM Center (TP.HCM).

>>> ITE HCMC 2016 sẽ diễn ra từ ngày 8 – 10/9

"Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE HCMC 2016" là sân chơi hiệu quả và được các doanh nghiệp trong và ngoài nước kinh doanh lĩnh vực Du lịch đánh giá cao. Sự kiện là nơi trao đổi, giao lưu, thảo luận và hợp tác thị trường du lịch inbound và outbound (đưa khách tham quan trong nước - nước ngoài) tại Việt Nam, Khu vực Mê Kông và các quốc gia trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ Khai mạc ITE HCMC 2016.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ Khai mạc ITE HCMC 2016. Ảnh: Nguyễn Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết chỉ trong 8 tháng đầu năm 2016 có tới 6,5 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam. Con số này tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước. Sự kiện hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM không chỉ kết nối du khách quốc tế với các điểm đến độc đáo nhất của Việt Nam mà còn vì một sự phát triển du lịch bền vững.

Trong khuôn khổ Lễ Khai mạc còn diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mêkông (MTAA) nhằm ghi nhận và vinh danh các thành tựu nổi bật, những cống hiến của các doanh nghiệp ngành du lịch đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thương hiệu du lịch 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mêkông (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam); góp phần khuyến khích các tổ chức, cơ quan xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động du lịch trong khu vực. Các hạng mục trao giải MTAA gồm: Hãng hàng không xuất sắc của năm; Nhà điều hành tour outbound xuất sắc của năm; Nhà điều hành tour inbound xuất sắc của năm; Khách sạn 5 sao xuất sắc của năm; Khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm…

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải thưởng Du lịch quốc tế Mê Kông.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải thưởng Du lịch quốc tế Mê Kông. Ảnh: Nguyễn Nam

Bên lề hội chợ, hàng loạt hoạt động được diễn ra như: Tọa đàm Hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam với liên minh kinh tế Á-Âu, Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, blog, Hội chợ mở cửa cho khách thương mại Người mua/Người bán gặp gỡ theo lịch hẹn, Diễn đàn Du lịch trách nhiệm ACMECS mở rộng . ACMECS là khuôn khổ hợp tác kinh tế gồm 5 nước (Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar) nhằm tăng cường hợp tác kinh tế chung và song phương, nâng cao sức cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng.

Được tổ chức thường niên, ITE HCMC 2016 là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, một diễn đàn thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho cả thị trường du lịch nội địa và nước ngoài tại Việt Nam.

Bích Hạnh

 





Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site