09:35 | 19/01/2015
Làng hoa Sa Đéc rộn ràng đón tết

(LV) - Làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp trong những ngày cuối năm vốn đã rộn ràng lại càng chộn rộn hơn khi năm nay kế hoạch thành lập “thành phố hoa” nơi đây cũng đang được khẩn trương thực hiện.

 >>> Trong miền nhớ

Làng hoa kiểng Sa Đéc chủ yếu tập trung ở phường Tân Quy Đông, Tân Quy Tây và Tân Khánh Đông của TP.Sa Đéc, được hình thành và phát triển từ hơn 100 năm nay.

Chị Phan Thị Hoàng Anh - chuyên viên Phòng Kinh tế - Xây dựng nông thôn TP.Sa Đéc cho biết: Hiện “thành phố hoa” tương lai này có trên 2.000 hộ trồng với trên dưới 2.000 loại hoa kiểng khác nhau. Chỉ tính riêng hoa tươi, hàng năm làng hoa Sa Đéc cung cấp cho thị trường hàng triệu giỏ hoa các loại. Giá trị sản xuất hoa kiểng chiếm 50% giá trị sản xuất nông nghiệp nói chung của toàn TP.Sa Đéc”. Hoa kiểng ở Sa Đéc tập trung vào các nhóm chủ yếu như: Hoa tươi các loại, cây công trình, cây kiểng trang trí nội thất, kiểng cổ, bonsai…

Một nhà vườn ở Sa Đéc (TP.Sa Đéc) chăm sóc hoa kiểng tết
Một nhà vườn ở Sa Đéc (TP.Sa Đéc) chăm sóc hoa kiểng tết.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp Đồng Tháp, diện tích sản xuất hoa kiểng ở Sa Đéc mỗi năm mỗi tăng. Riêng trong năm 2014, tổng diện tích trồng hoa kiểng ở đây là trên 403ha. Giá trị sản xuất hoa kiểng năm 2015 của TP.Sa Đéc ước sẽ đạt trên 622 tỷ đồng.

TP.Sa Đéc những ngày cuối năm 2014, đâu đâu cũng nhộn nhịp và tất bật không khí chuẩn bị cho hoạt động sản xuất, trưng bày và buôn bán hoa kiểng.

Lão nông Trần Văn Tiếp (xã Tân Khánh Đông) thông tin: “Năm nay chắc chắn khách du lịch đến Sa Đéc nhiều hơn để tham quan nhân sự kiện ra mắt đường hoa Sa Nhiên nên ông đã mạnh dạn đầu tư vào một số “hàng độc”. Chẳng hạn như: Cúc Gazania, Zinnia, Soi nháy kép, Soi nháy lá ngò. Năm nay tôi sẽ tung ra thị trường cây kiểng Hương Thảo (dạng bonsai), lá cây toát ra một mùi hương mà ai đã ngửi thì… không thể không mua. Đây là một mặt hàng chưa từng có trên thị trường ở đây từ trước tới nay”.

Ông Phan Văn Nhiều - Chủ tịch UBND TP.Sa Đéc cho biết: “Kế hoạch xây dựng “thành phố hoa” của tỉnh Đồng Tháp gồm 4 hạng mục lớn: Đường hoa, vườn hoa, làng hoa và chợ hoa. “Thành phố hoa” cũng sẽ tăng dần diện tích theo từng năm, lên 500ha, 600ha, 800ha và dự kiến có thể lên đến 1.000ha.”

Kim Nương (Nguồn: Dân Việt)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site