00:33 | 22/11/2016

Bông hoa của núi rừng Tây Bắc

(LV) - Trương Thị Sen - cô gái dân tộc Mường đến từ vùng đất Bá Thước (Thanh Hóa), hiện đang học năm cuối Khoa Văn hóa DTTS trường ĐH Văn hóa Hà Nội. Sen là học sinh có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện của trường và Trung ương Đoàn.

 >>> 30 năm gieo chữ giữa rừng Quốc gia Cát Tiên

Luôn tự hào là người con của xứ Mường, Trương Thị Sen luôn có ý thức gìn giữ trang phục, tiếng nói, bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Sen mong muốn trong tương lai sẽ được đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các Dân tộc thiểu số.

Nụ cười rạng rỡ khi được làm công tác thiện nguyện
Nụ cười rạng rỡ khi được làm công tác thiện nguyện.

Gia đình em có 2 chị em đều sống với mẹ, cha mẹ ly hôn từ sớm nên mẹ em tần tảo sớm hôm nuôi 2 chị em ăn học. Khi đậu vào Đại học niềm vui không chỉ nở trên môi của Sen, của gia đình mà còn xôn xao cả quê hương nơi em sinh sống. Vượt lên trên những khó khăn, khi mới chỉ là cô sinh viên năm nhất, Sen đã bắt tay đi làm thêm để phụ giúp gia đình, dù mệt mỏi nhưng em vẫn nhiệt tình tham gia công tác tình nguyện của trường.

Khi được hỏi về những khó khăn khi làm đồng thời cả 3 việc: học, đi làm thêm và đi hoạt động tình nguyện. Em vui vẻ trả lời: “Mùa hè năm nhất em ở lại để đi tiếp sức mùa thi vào buổi sáng (6h-14h) sau đó về đi làm (15h-22h) tại ga Hà Nội và tại trường Đại học Xây dựng. Vì em quan niệm có hoạt động và trải nghiệm thì kiến thức và kinh nghiệm mới được trau dồi hoàn hảo nhất, nên em đã cố gắng, và mẹ em thì rất ủng hộ em. Đó là nguồn động viên lớn nhất đối với em”.

Trương Thị Sen nhận giấy khen của Bộ VHTTDL
Trương Thị Sen nhận giấy khen của Bộ VHTTDL.

Với những nỗ lực không ngừng em đã đạt được những thành tích đáng nể: Trong học tập, Sen luôn cố gắng học tập và đạt giấy chứng nhân danh hiệu sv giỏi, điểm đạt điểm xuất sắc trong học tập. Tham gia rất nhiều các công tác tình nguyện của trường, ngoài trường và của hội liên hiệp thanh niên Việt Nam. Bên cạnh đó em còn nhận được 1 bằng khen của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam về tổ chức thành công chương trình Hành Trình đỏ năm 2015; 1 bằng khen của Bộ VHTTDL; Giấy khen của hội sinh viên, đoàn trường về có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện; Giấy khen của sở văn hóa thể thao Hà Nội về tổ chức thành công chương trình "kí ức Hà Nội"; Giấy khen của xã Phú Minh- Huyện Kì Sơn- tỉnh Hòa Bình về tổ chức thành công chương trình thiện nguyện "Ươm mầm xanh thành cây lớn"; Giấy khen của hội sv có thành tích xuất sắc về công tác tình nguyện.

Nét đẹp đời thường
Nét đẹp đời thường.

Khi được hỏi về những dự đình trong tương lai, em cười vui vẻ: “em chỉ biết sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy, tỏa sáng, đóng góp thiết thực và cống hiến có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển văn hóa trên quê hương mình trong hiện tại và cả tương lai”.

Minh Hoàng

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site