04:00 | 22/11/2016

250 gian hàng tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016

(LV) - Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1 – 4/12, tại TTTM Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) với quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp tới từ 50 tỉnh, thành trong cả nước tham dự.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Công Thương tổ chức.

Tại buổi họp báo chiều 21/11, ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) cho biết, so với năm đầu tổ chức, khi mà Ban tổ chức phải đi giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia với quy mô 120 gian hàng thì năm nay, các doanh nghiệp từ khắp các vùng miền đã chủ động đăng ký tham gia với 250 gian hàng.

Họp báo giới thiệu Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016
Họp báo giới thiệu Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016.

Các mặt hàng tại hội chợ cũng phong phú, đa dạng hơn, đều được Sở Công thương các tỉnh, thành phố tham dự xác thực về nguồn gốc và chất lượng. Bao gồm nhóm thuỷ hải sản chế biến, bánh kẹo, chè – cà phê, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản, thực phẩm tươi sống, gia vị... Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu theo các khu gian hàng của từng vùng miền như vùng Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên... Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hoá.

Hội chợ là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, qua đó bảo tồn và phát triển được nét văn hoá truyền thống, đặc trưng của các vùng miền. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng tiếp cận được với các hệ thống phân phối với người tiêu dùng Thủ đô và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội cho biết, Hội chợ không đặt mục tiêu bán hàng mà là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hàng hoá, đặc sản để hướng tới mục tiêu lâu dài hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp xúc với khách hàng, cách trưng bày, bao bì... Do đó, Ban Tổ chức đã gặp gỡ và thuyết phục doanh nghiệp thay đổi cách thức tham gia Hội chợ, quan tâm hơn tới quảng bá thương hiệu, liên kết phân phối theo hệ thống”.

Trong khuôn khổ hội chợ, còn có các Hội thảo “Phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm thông qua chỉ dẫn địa lý”, “Giao thương kết nối cung cầu hàng hoá giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2016”... nhằm tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site